Sự hợp tác này thể hiện cam kết của HSBC Việt Nam đối với phúc lợi tài chính của nhân viên và đánh dấu HSBC là ngân hàng toàn cầu đầu tiên triển khai chương trình như vậy tại thị trường Việt Nam. Quan trọng hơn, điều này mở ra một xu hướng mới cho các doanh nghiệp trong việc thiết kế các chương trình liên quan đến phúc lợi nhân sự.

HSBC Việt Nam hợp tác với Dragon Capital triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên
Đại diện HSBC Việt Nam và Dragon Capital ký kết hợp tác.

Chương trình quỹ hưu trí tự nguyện đã được phát triển rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở những quốc gia đang gặp tình trạng dân số già gia tăng, nhằm tăng cường an sinh xã hội. Chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện giúp doanh nghiệp linh hoạt và thuận tiện hơn trong việc triển khai và áp dụng các chính sách cho người lao động mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Ông Tim Evans - Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Con người luôn là yếu tố cốt lõi trong mọi thành tựu chúng tôi đạt được. Chính bởi lý do này, chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cấp những phúc lợi dành cho nhân viên để chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần, xã hội và tài chính của họ. Chương trình hợp tác với Dragon Capital mang đến cho nhân viên của chúng tôi nhiều lợi ích, nhằm đảm bảo an toàn tài chính và sự an tâm trong những năm sau khi nghỉ hưu. Chúng tôi không dừng lại đó mà sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc, nơi bất kỳ ai cũng có cơ hội phát huy năng lực cũng như tận hưởng tối đa công việc và cuộc sống”.

Theo ông Beat Schurch - Tổng giám đốc Dragon Capital Việt Nam: “Chúng tôi lấy làm vinh dự khi HSBC Việt Nam đã tin tưởng và chọn chương trình Hưu trí an vui, do Dragon Capital quản lý. Với 30 năm kinh nghiệm và sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp và cả người lao động. Chương trình này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một tương lai bền vững và ổn định cho nhân viện HSBC khi họ đến tuổi về hưu”.

Sự hợp tác giữa HSBC Việt Nam và Dragon Capital phản ánh cam kết chung của cả hai công ty đối với phúc lợi tài chính và thịnh vượng của nhân viên HSBC. Bằng việc trang bị cho nhân viên kế hoạch dài hạn chuẩn bị cho cuộc sống khi về hưu, sự hợp tác này sẽ tạo ra một tương lai tươi sáng, bền vững cho cả cá nhân và gia đình của họ./.

Việt Nam được coi là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, với số người từ 60 tuổi trở lên được dự báo sẽ tăng thêm 5 triệu. Tỷ lệ người già sẽ chiếm hơn 17% dân số Việt Nam vào năm 2030 và dự kiến đạt 29,8 triệu người, tương đương 27,2% tổng dân số cả nước vào năm 2050.

Tính đến năm 2022, Việt Nam có hơn 50 triệu người lao động có việc làm. Trong đó, nhóm tuổi 30 - 40 được xem là quan trọng với thu nhập bình quân đầu người cao nhất, đang tăng về số lượng và tỷ lệ trong tổng dân số. Trong khoảng 15 năm nữa, nhóm dân số này sẽ bước vào độ tuổi già. Khi đó, dân số Việt Nam chuyển từ giai đoạn "dân số vàng" sang "dân số già", đồng nghĩa với gánh nặng an sinh xã hội gia tăng. Khi tham gia một khảo sát về triển vọng cuộc sống hưu trí khi về già dành cho nhóm này, 85% mong muốn có cuộc sống độc lập khi về già. Tuy nhiên, chỉ có 4 trên 10 người lên kế hoạch và hành động cho cuộc sống về già của của mình.