Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) đánh giá khoảng 1.500 doanh nghiệp và biểu dương những đơn vị thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường. Sau các vòng thẩm định và bình chọn khắt khe từ Hội đồng xét duyệt, Prudential Việt Nam được vinh danh ở Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Prudential nhận được giải thưởng này. Theo đó, doanh nghiệp không chỉ thỏa mãn các tiêu chí trong 130 chỉ số của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững mà còn đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, Prudential Việt Nam còn được xướng tên trong Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em. Đây là giải thưởng chuyên đề mới được bổ sung tạo ra sự khác biệt cho Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững của năm 2022. Những doanh nghiệp vinh danh được Hội đồng đánh giá tốt về chính sách bảo vệ quyền con người và quyền trẻ em, tuân theo những cam kết có trong Nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và quyền con người.

Prudential nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững lần thứ 6 liên tiếp.
Prudential nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững lần thứ 6 liên tiếp.

Việc xếp hạng cao trong bảng đánh giá doanh nghiệp bền vững cũng khẳng định vị thế kiểu mẫu trong ngành bảo hiểm nhân thọ của Prudential Việt Nam và ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp này vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. 

Phát triển bền vững là mục tiêu dài hạn

Tổng giám đốc Prudential Việt Nam ông Phương Tiến Minh chia sẻ: “Phát triển bền vững là mục tiêu dài hạn mà Prudential Việt Nam luôn theo đuổi. Chúng tôi có kinh nghiệm toàn cầu trong các hoạt động đầu tư xanh, xây dựng môi trường an toàn, cũng như kiến tạo những giá trị tích cực cho xã hội. Tại Việt Nam, Prudential Việt Nam tập trung vào việc mang lại những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài sản, giúp mọi người có được cuộc sống khỏe mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững, an toàn và thịnh vượng của cả xã hội.”

Cùng nhìn lại chặng đường của Prudential Việt Nam với những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.

Cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong quá trình đạt mục tiêu Net Zero

Tháng 6/2022, trong cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Prudential Việt Nam khẳng định cam kết hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam thông qua các sáng kiến quan trọng như đầu tư xanh (Green Finance), công nghệ bảo hiểm và định hướng phát triển TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

Ở phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Prudential cũng vừa công bố sách Trắng nhằm hỗ trợ các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam hướng đến nền kinh tế xanh, từ đó đạt mục tiêu phát thải nhà kính bằng 0 vào năm 2050.

Mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính phù hợp đến gần hơn với người dân

Trong 3 năm liên tiếp, bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực, Prudential Việt Nam đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với mức chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của mọi người trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều áp lực tài chính như: PRU-Thiết Thực, PRU-Easy365, PRU-Bảo vệ 24/7, PRU-Nhiệt đới.

Ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện Pulse by Prudential được ra mắt từ đầu năm 2020 đến nay đã cán mốc 2,8 triệu người dùng. Ứng dụng này cũng được Prudential bổ sung thêm tính năng mới mang tên “Sức khỏe tinh thần” với mong muốn gia tăng nhận thức của người Việt về tầm quan trọng việc duy trì cuộc sống cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng bằng hành động thiết thực

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ khẩn cấp sau thiên tai, dịch bệnh với ngân sách hơn 1,5 tỷ đồng, Prudential Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Một dự án dài hạn tiêu biểu có thể kể đến là “Cuộc sống độc lập khi về già” nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề già hóa dân số tại Việt Nam được Prudential Việt Nam triển khai từ năm 2020.

Prudential Việt Nam cũng triển khai dự án giáo dục tài chính Cha - Ching 4 năm liên tiếp tại hơn 84 trường tiểu học, mang những kiến thức, kỹ năng về tiền cơ bản cho hơn 55.000 học sinh, hơn 900 giáo viên và hàng nghìn phụ huynh có con trong độ tuổi 7-12. Bằng việc nâng cao năng lực tài chính cho trẻ, Prudential Việt Nam mong muốn giúp các em trở thành những công dân tự tin, hiểu biết, có trách nhiệm và tự tin trước những quyết định tài chính trong tương lai.

Phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp tại Prudential Việt Nam

Một trong những tiêu chí quan trọng của Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững chính là văn hóa đa dạng và hòa hợp trong doanh nghiệp. Để đưa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) thực sự trở thành văn hóa doanh nghiệp, Prudential Việt Nam đã thực hiện nhiều chính sách và hành động rất cụ thể. Gần nhất là sự kiện Pride at work được Prudential Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Anh quốc (BritCham) tổ chức tại Việt Nam nhằm phá bỏ định kiến giới nơi công sở. Nội bộ công ty cũng triển khai nhiều hoạt động như Pink Day (Ngày hồng), mở rộng đối tượng khám sức khỏe cho bạn đời cùng giới.

Theo thống kê, Tập đoàn Prudential châu Á có 35% lãnh đạo cấp cao là nữ giới và 2 năm liên tục lọt bảng xếp hạng Chỉ số cân bằng giới Gender Equality Index của tạp chí Bloomberg.