Cổ đông BP kịch liệt phản đối tăng lương CEO vì đang lỗ nặng

Nhiều khả năng CEO BP, ngài Bob Dudley sẽ không được tăng lương sau những phản đối kịch liệt từ cổ đông - Ảnh: AFP

Theo hội nghị thường niên của BP vừa diễn ra ở London, có tới hơn 59% cổ đông đã biểu quyết không tán thành với báo cáo thù lao của hãng.

Một cổ đông của BP – Công ty Royal London Asset Management đã gọi quyết định kể trên của BP là “bất hợp lý và thiếu nhạy cảm”, nhất là trong thời điểm hiện tại khi mà giá dầu lao dốc đã đẩy hãng này rơi vào tình trạng làm ăn bê bết.

Mặc dù việc bỏ phiếu trên chỉ mang tính tham khảo song chủ tịch của BP, ông Carl-Henric Svanberg cho hay hãng này đã nói chuyện với một số các cổ đông và hiện đang xem xét việc thay đổi chính sách thù lao của công ty trong thời gian tới.

BP không phải là doanh nghiệp dầu khí đầu tiên ở Châu Âu vấp phải những chỉ trích từ các nhà đầu tư khi quá “phóng tay” với các giám đốc điều hành trong bối cảnh ngành năng lượng đang lâm vào cảnh suy thoái.

Hồi tháng 5/2009, có tới 59% cổ đông của Tập đoàn Royal Dutch Shell Plc đã bỏ phiếu phản đối bản báo cáo thù lao của hãng sau khi hội đồng quản trị đã trả thưởng bằng cổ phiếu cho giám đốc điều hành ngay cả khi vào thời điểm đó, hãng này chỉ đứng ở vị trí thứ tư trong ngành nếu xét theo tổng lợi nhuận cố đông./.

Thu Trà (Theo Bloomberg)