Nguyên nhân khiến bồn cầu bị nghẹt dội nước không trôi

Để có cách khắc phục trước tiên bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bồn cầu dội nước không trôi là do đâu. Thông thường, tình trạng tắc bồn cầu chủ yếu do các nguyên nhân sau:

- Bồn cầu bị lắp đặt sai vị trí: Khi thi công có thể lắp đặt bồn cầu không đúng cách. Điều này khiến cho quá trình dội nước không được thuận lợi. Nước rút lâu hay không thể cuốn trôi các vật thể.

- Do ống dẫn nước ra ngoài bị tắc nghẹt: Tình trạng này có thể phía ống thoát đang gặp vấn đề như việc bạn bỏ quá nhiều giấy vệ sinh vào nên dễ khiến ống bị tắc.

- Bồn cầu bị tắc vật cứng: Có thể trong quá trình sử dụng bạn lỡ tay để rơi đồ vật vào bồn cầu nên khiến nước không rút được. Hoặc nếu nhà bạn có trẻ con, bé đã vô tình bỏ đồ chơi vào bồn cầu mà bạn không hay biết.

- Tình trạng trào ngược: Đây là nguyên nhân của việc lắp đặt sai khi thi công, nếu đường ống thoát thấp so với mực nước cống chính khiến cho việc xử lý chất thải không được chỉn chu nên dễ trào ngược.

- Bồn cầu dội nước không trôi có thể do không lắp đặt ống thoát khí.

- Do hầm cầu quá đầy nên dội nước không trôi, trường hợp này phải gọi công ty hút hầm cầu đến xử lý.

Bột thông cống là một lựa chọn hiện đang rất được yêu thích.
Bột thông cống là một lựa chọn hiện đang rất được yêu thích.

Các cách xử lý kịp thời

1/ Thông tắc bồn cầu bằng tay

Với cách này chỉ có thể xử lý đối với các trường hợp: bồn cầu bị kẹt vật cứng như bàn chải, điện thoại, hay đồ chơi của bé,...Vì xử lý bằng tay nên để bạn cần đeo bao tay cao su vào để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe. Bởi vì, chất thải chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn không bảo hộ cho tay sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hoá. Hơn nữa việc dùng tay xử lý vô cùng nhạy cảm nên hãy cẩn thận khi thực hiện nhé.

Sau khi lấy được vật cứng ra ngoài, bạn cần dùng các dung dịch vệ sinh tay chuyên dụng để làm sạch tay, loại bỏ triệt để vi khuẩn. Bạn có thể chọn các dòng nước rửa tay như Lifebuoy, Dettol,..

Thông tắc bằng tay vẫn chỉ có hiệu quả với các trường hợp đơn giản.

2/ Dùng nước sôi để giúp nước rút

Một cách khắc phục tình trạng bồn cầu dội nước không trôi tiếp theo đó là bạn có thể dùng nước sôi. Cách này có thể xử lý khi bồn cầu, hay ống thoát bị nghẹt do bỏ quá nhiều giấy vệ sinh vào.

Để thực hiện cách thông nghẹt toilet đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước sôi. Sau đó đứng trên cao rồi dội thật mạnh vào bồn cầu. Việc làm này sẽ giúp tạo ra một áp suất lớn giúp đẩy các chất thải ở phần tắc nghẹt cuốn trôi. Tuy nhiên, cách làm này sẽ nguy hiểm vì sử dụng nước ở nhiệt cao. Do đó, khi làm bạn cũng cần bảo hộ cơ thể một cách cẩn thận để tránh bị bỏng nhé. Đồng thời, sau khi dội nước sôi, nhà vệ sinh sẽ có mùi hôi, nên bạn cần chuẩn bị các dung dịch vệ sinh bồn cầu chuyên dụng để tẩy rửa sạch sẽ nhé.

3/ Dùng ống thụt bồn cầu

Bạn có thể tìm mua được vật dụng này tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ nhà vệ sinh. Lưu ý, nếu bạn lần đầu sử dụng thì có thể hỏi cách dùng khi mua. Sau đó, bạn dùng pittong cho vào bồn cầu và từ từ thụt xuống để tạo lực trên miệng lỗ toilet sau đó giật mạnh để giúp làm thông đoạn bị nghẹt.

4/ Dùng bột thông cống, hoá chất thông cống chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều sản phẩm này. Bột thông cống giúp làm mềm và rã cặn bã, giấy, rác, xác động vật. Khi mua sản phẩm thông cống về bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để làm cho đúng cách tránh việc làm sai ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Thực hiện như sau: Bạn pha loãng bột thông cống vào một cái thau sau đó đổ vào bồn cầu để khoảng 30 - 45 phút rồi dội mạnh nước xuống. Việc này sẽ giúp làm mềm vật cản và làm thông phần bị nghẹt.

Bột thông cống là một lựa chọn hiện đang rất được yêu thích.

5/ Gọi dịch vụ thông cống chuyên nghiệp

Nếu như bạn thực hiện theo các cách trên nhưng không thể xử lý được thì có lẽ bồn cầu bạn gặp vấn đề ở đường thoát do lắp đặt. Do đó, bạn có thể gọi các dịch vụ thông bồn cầu chuyên nghiệp đến để kiểm tra và xử lý. Với chuyên môn và kinh nghiệm mình, các thợ sửa bồn cầu sẽ có cách khắc phục bồn cầu dội nước không trôi nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, gọi dịch vụ vệ sinh cầu cống chuyên nghiệp bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, sẽ có tốn chi phí cho dịch vụ này, nhưng bạn đừng lo lắng chi phí không quá đắt đỏ.

Trên đây là những cách xử lý bồn cầu dội nước không trôi đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ có thể hữu ích cho bạn. Hãy giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và thoáng, chú ý khi sử dụng nhà vệ sinh cẩn thận đừng để các vật cứng rơi rớt vào bồn cầu ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt hàng ngày nhé.

CÔNG TY THÔNG CỐNG NGHẸT HƯNG PHÁT

Hotline: 02866.599.805 - 0933.450.825

Email: [email protected]

Website: https://thongcongnghetgiare.info

Tên thương hiệu: Công ty TNHH Vệ Sinh Môi Trường Hưng Phát

Trụ sở: 360/33/30 Phạm Hữu Lầu, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1: Hẻm 458 Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: 334/6A Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh