Tại buổi làm việc, Trường UFM và Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ đã trao đổi để tiến tới hợp tác trên một số lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, tập trung vào các vấn đề hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, xuất bản, hoạt động thư viện…

Nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường UFM và Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ
Lãnh đạo Trường UFM cùng trao đổi với đoàn công tác của Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ về cơ hội hợp tác giữa 2 bên vì sự nghiệp chung. Ảnh: Tấn Hưng

Về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hai bên thống nhất sẽ chia sẻ thông tin, nguồn nhân lực thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp của hai bên hoặc với các địa phương.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học về các chủ đề có tính thời sự hai bên quan tâm và có khả năng triển khai. Cùng với đó, lựa chọn vấn đề thời sự cấp thiết phù hợp để hai bên tổ chức hoạt động khảo sát, đánh giá nhanh việc xây dựng báo cáo khuyến nghị chính sách đối với các tỉnh khu vực phía Nam…

Hai đơn vị cũng thống nhất phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích mời các cán bộ phù hợp tham gia công tác đào tạo của hai bên (giảng dạy, tham gia các hội đồng, hướng dẫn cao học, nghiên cứu sinh).

Trong hợp tác về công tác xuất bản, hoạt động thư viện, Trường UFM và Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ sẽ thực hiện phối hợp hỗ trợ, tạo thuận lợi để cán bộ hai bên xuất bản, công bố các kết quả nghiên cứu khoa học như đăng bài tạp chí, xuất bản sách,...; đồng thời, tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên, học viên của hai bên tham gia khai thác sử dụng tư liệu mà hai bên có.

Về các hoạt động phong trào, đoàn thể, hai đơn vị nhất trí trong thời gian tới, sẽ lựa chọn vấn đề phù hợp để các hoạt động của đoàn thanh niên hai bên có hoạt động chung.

Cũng tại buổi làm việc, Trường UFM và Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ thống nhất sẽ tổ chức lễ ký kết hợp tác trong thời gian sớm nhất và tin tưởng việc hợp tác sẽ thành công./.