Mời đặt câu hỏi toạ đàm trực tuyến "Lợi ích của hoá đơn điện tử" Hóa đơn điện tử: Vượt khó để hưởng tiện ích Bài 2: Bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử từ 1/7/2022
Nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp tại tọa đàm “Lợi ích của hóa đơn điện tử”

Ngày 17/9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Để thực hiện theo quy định của Luật, Tổng cục Thuế đã xây dựng lộ trình triển khai hóa đơn điện tử theo 2 giai đoạn và đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.

Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, triển khai tại 6 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định.

Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022 thực hiện tại 57 tỉnh, thành phố còn lại.

Hiện giai đoạn 1 đã chính thức được triển khai từ tháng 11 và đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và doanh nghiệp.

Để chính sách quản lý hóa đơn điện tử được hoàn thiện như hôm nay, ngành Thuế đã trải qua thời gian khá dài để hoàn thiện các quy định liên quan, cũng như đưa hóa đơn điện tử vào áp dụng trong thực tế.

Việc đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử của ngành Thuế hiện nay cũng phù hợp với “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc…

Đối với Tổng cục Thuế, việc đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống chính là một trong những điểm nhấn quan trọng của quá trình chuyển đổi số ngành Thuế hiện nay.

Tại cuộc tọa đàm trực tuyến diễn ra vào 14h chiều nay 1/12, đại diện Tổng cục Thuế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp cung cấp hóa đơn sẽ chia sẻ về những quy định liên quan đến hóa đơn điện tử tại các văn bản pháp luật về thuế mới ban hành; phân tích điểm khác và nổi bật so với các quy định trước đây; lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại với cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp,…

Bạn đọc và doanh nghiệp quan tâm có thể gửi các câu hỏi đến Ban thư ký chương trình tại địa chỉ thư điện tử [email protected].

Thời báo Tài chính Việt Nam sẽ tổng hợp gửi câu hỏi đến các diễn giả để giải đáp trong khuôn khổ chương trình.