Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Tetra Pak, cho biết: “Doanh nghiệp đã đưa phát triển bền vững thành một động lực kinh doanh, biến nó thành tiêu chí khi đưa ra các quyết định quan trọng”.

Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak
61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.

Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và các sáng kiến ​​đang công ty triển khai nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.

Các sáng kiến này bao gồm: Giảm phát thải khí nhà kính 36%, với 80% năng lượng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo; phối hợp với tổ chức phi chính phủ địa phương Apremavi ở Brazil nhằm cải tạo khoảng 7.000 ha đất vào năm 2030 để phục hồi đa dạng sinh học và giảm thiểu biến đổi khí hậu; bán được 17,6 tỷ hộp giấy và 10,8 tỷ nắp chai từ thực vật trong năm qua, giảm thiểu tương đương 96 nghìn tấn CO2 so với việc sử dụng nhựa có nguồn gốc hóa thạch; 61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường; trở thành công ty sản xuất hộp giấy đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống tung ra nắp hộp sử dụng polyme tái chế.

NHỮNG CỘT MỐC NỔI BẬT TẠI VIỆT NAM

Tại Việt Nam, bất chấp tác động của đại dịch, Tetra Pak đã đạt được nhiều tiến bộ trong công tác phát triển bền vững. Trong năm vừa qua công ty đã thực hiện một số hoạt động như sau:

* Đầu tư 1,2 triệu euro vào Nhà máy giấy Đồng Tiến để tăng gấp đôi năng suất tái chế lên 17.000 tấn/năm.

* Hợp tác với VECA để thực hiện số hoá việc thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống.

* Đầu tư thêm 5 triệu euro vào nhà máy Bình Dương nhằm nâng sản lượng hàng năm, giúp đảm bảo nguồn cung cho ngành thực phẩm.

* Lắp đặt 2.300 tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà máy, một nỗ lực nhằm loại bỏ hoàn toàn khí thải nhà kính trong các hoạt động của nhà máy trước năm 2030.

* Năm 2021, nhà máy Tetra Pak Bình Dương đã tiết kiệm được 1.665 MWh lượng điện, giảm phát thải hơn 3.100 tấn CO2 và 1.673 m3 lượng nước sử dụng so với năm 2020.

* 100% vỏ hộp giấy cung cấp tại Việt Nam đều dán nhãn FSC của Hội đồng Rừng thế giới.

* Hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ như Aeon Mall, MM Mega Market để mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy tại các trung tâm mua sắm và siêu thị.