Khẳng định tính tiên phong, chuyên nghiệp

Chia sẻ tại Lễ Golive, Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết, việc phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) ngay sau từng lần bán hàng khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần 2.700 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, qua đó đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, việc làm này của Petrolimex cũng thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng

Lãnh đạo Petrolimex, lãnh đạo Tổng cục Thuế bấm nút vận hành giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng. Ảnh: Tiến Dũng

Ông Đào Hải Nam thông tin, với giải pháp này, HĐĐT sẽ được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng tại cửa hàng xăng dầu thông qua quy trình tạo log tự động kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm e-Invoice của Petrolimex.

HĐĐT được phát hành theo từng lần giao dịch đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và được đưa vào lưu trữ phục vụ yêu cầu tra soát của khách hàng, cũng như việc kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền.

Khách hàng nhận HĐĐT, đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức gồm: địa chỉ email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn; và hệ thống HĐĐT của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.

"Petrolimex là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu triển khai thành công giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần giao dịch bán hàng tại gần 2.700 cửa hàng xăng dầu trên phạm vi toàn quốc" - Tổng giám đốc Petrolimex khẳng định.

Lãnh đạo Petrolimex cho biết thêm, sau gần một năm chuẩn bị, Petrolimex đã cùng với các đối tác phối hợp làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả và quyết liệt hoàn thiện hệ thống để đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn, theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Petroliemex tin tưởng rằng, việc triển khai thành công sẽ là bước đột phá tạo sự minh bạch, bình đẳng và góp phần xây dựng một thị trường xăng dầu lành mạnh bền vững; mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.

Với những ý nghĩa, lợi ích to lớn như vậy, trong thời gian tới, Petrolimex tiếp tục cải tiến, nâng cấp, hiện đại hóa, cung cấp các dịch vụ, công cụ tốt nhất cho khách hàng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro, khối lượng công việc…, trong việc sử dụng dữ liệu HĐĐT của Petrolimex phát hành với hệ thống phần mềm của các khách hàng Petrolimex.

Tăng tính minh bạch, tin cậy, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ông Đào Hải Nam cho rằng, việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng, là hành động tiên phong của Petrolimex, đây không chỉ là vấn đề tuân thủ yêu cầu quản lý của nhà nước, mà còn khẳng định quan điểm nhất quán của ban lãnh đạo Petrolimex định hướng tới hệ thống quản trị kinh doanh minh bạch, công khai, tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Không chỉ vậy, lãnh đạo Petrolimex cho biết, năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025, Petrolimex sẽ tập trung vào các giải pháp tạo sự khác biệt về trải nghiệm chất lượng dịch vụ cho khách hàng, Petrolimex còn trang bị camera thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không chạm theo công nghệ RFID; ứng dụng chỉ dẫn cửa hàng xăng dầu và chăm sóc khách hàng Petrolimex..., nhằm mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng khi đến với Petrolimex.

Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng
Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tiễn Dũng

Việc chính thức vận hành giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng tại cửa hàng xăng dầu chỉ là bước khởi đầu, thời gian tới Petrolimex xác định còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong quá trình vận hành. Do đó, Petrolimex mong muốn Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện hướng dẫn, chỉ đạo hoàn thành hệ thống HĐĐT, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển ổn định và mạnh mẽ hơn nữa của Petrolimex trong giai đoạn tới.

"Việc vận hành giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng không chỉ nhằm tăng thêm tính minh bạch, tin cậy đối với người tiêu dùng, mà còn góp phần cùng các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có Tổng cục Thuế giảm được chi phí quản lý và số thuế thu về được chính xác hơn" - ông Mai Xuân Thành khẳng định.

Phát biểu tại Lễ Golive - vận hành giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng của Petrolimex, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành đánh giá cao những nỗ lực của Petrolimex trong việc cam kết đối với Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế khi triển khai HĐĐT.

Ông Mai Xuân Thành khẳng định, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tận tâm đồng hành, hỗ trợ Petrolimex vận hành hiệu quả hệ thống này, nhất là những vấn đề liên quan đến chi phí phát hành hóa đơn và các dịch vụ khác. Đồng thời mong muốn với sự tuân thủ pháp luật, cụ thể là Nghị định 123/2020/NĐ-CP, không chỉ riêng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam mà tất cả các đơn vị kinh doanh xăng dầu khác sẽ tiếp bước Petrolimex tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và ngày càng gia tăng được niềm tin đối với người tiêu dùng./.