v

Bà Vi Ngọc Bích, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Cùng với cả nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 là sự kiện chính trị trọng đại, để người dân thực hiện quyền làm chủ thông qua lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu, có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch, chia thành 3 bước; kết thúc mỗi bước tổ chức sơ kết, kiểm đếm, đánh giá lại những công việc đã thực hiện, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai bước tiếp theo. Đến thời điểm này, tỉnh đã hoàn thành công việc bước 1 và bước 2, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành sớm hơn so với yêu cầu đề ra.

Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của hệ thống chính trị và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, đến nay Quảng Ninh đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lập danh sách chính thức 7.048 người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo chất lượng, cơ cấu theo quy định. Toàn tỉnh thành lập 1.353 đơn vị bầu cử, 1.438 tổ bầu cử với 24.214 thành viên tham gia.

Ủy ban bầu cử các cấp quan tâm đổi mới, linh hoạt trong công tác tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ các tổ chức phụ trách bầu cử; mở rộng dân chủ để lựa chọn ứng cử viên có chất lượng tốt nhất, vừa đảm bảo được sự lãnh đạo của các tổ chức Đảng, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, cử tri; chủ động đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ bầu cử; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, kịch bản chủ động tổ chức bầu cử ứng với các cấp độ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vi Ngọc Bích - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền, khánh tiết, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh, cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã luôn đồng hành, đánh giá khách quan, trung thực quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện đang là giai đoạn quan trọng, quyết định sự thành công của cuộc bầu cử, bà Vi Ngọc Bích mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh, tích cực thông tin công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; hiệu quả các quyết sách của HĐND đưa Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững, đạt thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực; tạo niềm tin trong cử tri, nhân dân, lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu, có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp./.

Lan Hương