Đây là thời hạn hiệu lực chính thức để thực hiện Quyết định 02/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bãi bỏ toàn bộ Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4/4/2022.

Sắp kết thúc thời gian áp dụng tín dụng ưu đãi học sinh mua máy tính
Sắp kết thúc thời gian áp dụng tín dụng ưu đãi học sinh mua máy tính. Ảnh: T.L
Gói tín dụng lãi suất ưu đãi cho lâm, thủy sản đã triển khai được 5,5 nghìn tỷ đồng Dành gói tín dụng ưu đãi khoảng 20-30 nghìn tỷ đồng cho ngành công nghiệp văn hóa

Quyết định 02 của Thủ tướng cũng giao Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục thực hiện theo dõi, quản lý thu hồi nợ và xử lý các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến khoản nợ của khách hàng, theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng đối với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Về Quyết định 09, văn bản này được ban hành tháng 4/2022 để thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, với diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp tại thời điểm đó, mức độ lây lan nhanh và rộng.

Trong bố cảnh đó, học sinh sinh viên có thể phải tiếp tục học trực tuyến khi bị nhiễm Covid-19 hoặc tại địa phương có số ca nhiễm cao, do đó vẫn có nhu cầu vay vốn để mua máy tính. Bên cạnh đó, trong bối cảnh đất nước đang thực hiện công nghệ hóa, số hóa mọi lĩnh vực của đời sống, việc trang bị máy tính hoặc thiết bị điện tử cho học sinh sinh viên là cần thiết.

Theo Quyết định 09, mức vốn cho vay tối đa 10 triệu đồng/học sinh sinh viên. Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng. Lãi suất cho vay 1,2%/năm. Nguồn vốn cho vay tối đa là 3.000 tỷ đồng từ nguồn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh của Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP./.