VNPT-INVOICE

Đại diện Tổng cục Thuế và VDC trong phần tọa đàm, trao đổi với các đại diện doanh nghiệp xung quanh việc ứng dụng hóa đơn điện tử, sáng ngày 29/8.

Ông Nguyễn Văn Phụng cho biết, thông qua kết quả triển khai thí điểm hóa đơn điện tử 2 năm vừa qua, Tổng cục Thuế hiện đang tiến hành tổng kết, đúc rút kinh nghiệm để triển khai nhân rộng trên toàn quốc.

“Trước mắt Tổng cục Thuế sẽ khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng, nhưng đến một thời điểm nhất định sẽ bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử rộng rãi trên toàn quốc”.

Cũng tại buổi hội thảo này, đại diện của VDC cùng Tổng cục Thuế đã trao đổi, giới thiệu về những tính năng, lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là một hình thức thanh toán mới bên cạnh hóa đơn giấy và được phép lưu hành, có giá trị như hóa đơn giấy.

Trao đổi với các đại diện doanh nghiệp tại hội thảo này, các cán bộ của Tổng cục Thuế cũng đã thông tin cho biết, mục tiêu đến hết tháng 10/2014, 100% doanh nghiệp sẽ áp dụng kê khai thuế qua mạng. Đây chính là một cơ sở và tiền đề quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng hóa đơn điện tử trong thời gian tới.

Đại diện VDC cho biết, với một doanh nghiệp, việc quản lý tài chính là công tác vô cùng quan trọng, do đó dịch vụ VNPT-INVOICE đặt tính chính xác, chặt chẽ về chuyên môn nghiệp vụ, tính bảo mật tuyệt đối lên hàng đầu. Đặc biệt, hệ thống kỹ thuật đảm bảo hoạt động 24/24/365, backup dữ liệu trên hạ tầng IDC...

Trước đó, ngày 8/8/2014, Công ty VDC đã tổ chức Hội thảo Hóa đơn điện tử tại TP. Hồ Chí Minh và tới đây, vào ngày 9/9/2014, VDC sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo Hóa đơn điện tử dành cho các khách hàng khu vực miền Trung tại TP.Đà Nẵng./.

M.A