Cụ thể, Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam (DN) thu hồi sản phẩm để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 do DN nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Thống kê cho thấy có 76 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật này. Trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và tiếp xúc nhiều với nước. Do đó, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh.

Thu hồi xe ô tô Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class
Thu hồi xe ô tô Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class. Ảnh: TL

Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong một số trường hợp rất hiếm gặp như vậy, xe sẽ không thể giảm tốc thông qua hệ thống phanh, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, nhà nhập khẩu và phân phối cho biết, chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với những xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ./.