Tổng cục Hải quan trao 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Đại diện Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan trao số tiền ủng hộ. Ảnh: Đỗ Quang.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan Trần Tuấn Anh cho biết, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong những năm qua, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Tổng cục Hải quan thường xuyên quan tâm, tham gia các hoạt động xã hội do Công đoàn Bộ Tài chính phát động như các phong trào đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội... Đồng thời, nhiều đơn vị đã nhiều hoạt động ý nghĩa ở khắp các địa phương trên cả nước.

“Số tiền ủng hộ tuy không nhiều, nhưng thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tổng cục Hải quan đối với các nạn nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria. Thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chúng tôi mong muốn số tiền ủng hộ sớm được gửi tới người dân gặp nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, để ổn định cuộc sống” - ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh thêm.

Được biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 17/2/2023 về việc ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất, nhiều bộ, ngành, đoàn thể trung ương, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang cùng các tỉnh, thành Hội chữ thập đỏ trên cả nước đã tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tính đến ngày 6/3/2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ và cam kết ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên 12 tỷ đồng và hàng hoá bao gồm áo ấm, chăn ấm, áo phông./.