Là một trong những địa bàn tập trung nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp và đông công nhân sinh sống, TP. Thủ Đức đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, để hỗ trợ các DN hoạt động trở lại, thành phố đã rà soát và đề xuất xây các khu nhà lưu trú cho công nhân, thay thế dần các khu nhà trọ không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch. Dự kiến, địa phương sẽ giải quyết chỗ ở cho khoảng 80.000 người.

TP. Thủ Đức: Đặt mục tiêu giải quyết nhà ở cho khoảng 80.000 lao động
Ngân hàng CSXH TP.Hồ Chí Minh ký kết hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: CTV

Theo ông Tùng, nhiệm vụ trên nằm trong nhóm các giải pháp mà TP.Thủ Đức đang tập trung thực hiện tại thời điểm này cùng với đẩy nhanh các dự án đầu tư trên địa bàn, hỗ trợ tối đa cho DN phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Trước mắt, TP. Thủ Đức tạo điều kiện tối đa để DN đón công nhân trở lại, hỗ trợ tiêm vắc-xin cho người lao động đảm bảo điều kiện làm việc, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Một trong những giải pháp hỗ trợ DN yên tâm hoạt động trong điều kiện có dịch Covid-19 là TP. Thủ Đức đã thành lập các khu cách ly tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao để thu dung các ca F0 khi có phát sinh. Đặc biệt, TP. Thủ Đức xác định, từ nay đến cuối năm sẽ tập trung mạnh cho nhóm cải thiện môi trường đầu tư. Trong đó, hỗ trợ tối đa về thủ tục, nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc để DN hoạt động trở lại.

Ông Hoàng Tùng cũng cho biết, mới đây TP. Thủ Đức đã tổ chức các hội nghị kết nối DN với ngân hàng để lắng nghe và cùng các bên tìm giải pháp tháo gỡ. Mục tiêu là đẩy nhanh các dự án đầu tư trên địa bàn, hỗ trợ tối đa cho DN phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động./.