Ngày 14/4, lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 đã được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội. Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chuyển hướng kinh doanh sau đại dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của Tổ chức du lịch Liên hợp quốc và của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh để phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua khảo sát và thống kê nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày ước tính trên 180 tỷ đồng, trong đó 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, 5,4% vượt mục tiêu mong đợi, 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ.

Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã trở thành điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam với sự tham gia tích cực của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.

VITM Hà Nội 2024: Đón hơn 80.000 lượt khách, doanh thu khoảng 180 tỷ đồng
Nhiều gian hàng tại hội chợ thu hút đôn đảo khách tham quan

Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ, hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ, ước tính có tới gần 80.000 khách đến tham quan và mua sắm.

Từ ngày 11-14/4/2024, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Với chủ đề Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức sáng 12/4/2024 đã thu hút đông đảo các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ TW đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.

Hội chợ đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.