Theo đó, VNBA cho biết cơ quan này đã nhận được phản ánh của một số tổ chức hội viên về việc nhận được thư mời tham dự hội thảo.

Nội dung thư có đoạn: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với một câu lạc bộ về công nghệ tài chính tổ chức hội thảo “Thanh toán không tiền mặt - nền tảng phát triển tài chính số bền vững” vào tháng 1/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

VNBA lên tiếng việc mạo danh tổ chức hội thảo
VNBA lên tiếng việc mạo danh tổ chức hội thảo. Ảnh: T.L
Mạo danh số tổng đài của cơ quan bảo hiểm xã hội để thu tiền cước điện thoại giá cao

VNBA khẳng định nội dung thư mời và địa chỉ email gửi thư mời nêu trên là giả mạo, cơ quan này không tổ chức hội thảo trên.

VNBA cũng khuyến cáo các hội viên không truy cập vào đường link và trường hợp quý Hội viên tiếp tục nhận được các thông tin giả mạo danh nghĩa của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị phản ánh về Hiệp hội.

Về các hoạt động chính thức của VNBA thời gian qua, trong năm 2023, VNBA đã tổ chức thành công 40 diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

Cơ quan này cũng đã đẩy mạnh hoạt động của 2 ủy ban chuyên môn (Ủy ban Chính sách và Ủy ban Công nghệ) và các tổ chức trực thuộc (Câu lạc bộ Pháp chế Chi hội thẻ, Câu lạc bộ Fintech, Câu lạc bộ Xử lý nợ và Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng) trong việc phối hợp đề xuất cơ chế, chính sách của ngành ngân hàng và hỗ trợ giải quyết một số vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên sâu./.