Chia sẻ tại sự kiện xúc tiến thương mại này, bà Trần Lê Thu Thảo - Chủ tịch hiệp hội cho biết, các doanh nghiệp ký kết có hoạt động kinh doanh chính là sản xuất thực phẩm thiết yếu, sản xuất nông nghiệp và cung cấp ứng dụng bổ trợ hàng hóa đạt chất lượng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Hiệp hội luôn mong muốn hợp tác bền vững, lâu dài và cùng nhau có lợi trong việc xúc tiến đầu tư thương mại, đem lại cơ hội kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.

Ký kết xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Việt vào thị trường Dubai. Ảnh Ngọc Lâm
Ký kết xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Việt vào thị trường Dubai. Ảnh Ngọc Lâm

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong nước. Do vậy, sự kiện ký kết xúc tiến thương mại Việt Nam - Dubai chính là bước khởi đầu cho việc giúp doanh nghiệp Việt Nam khắc phục khó khăn vươn tầm ra thế giới, mà trước hết là thị trường Dubai và khu vực Trung Đông.

Bà Trần Lê Thu Thảo cho biết thêm, trong 4 năm qua, Hiệp hội Doanh nhân Gidifa Việt Nam đã làm tốt vai trò kết nối doanh nghiệp cũng như giúp đỡ, giải quyết những vướng mắc khi các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó. Mới đây nhất, một công ty đại diện của hiệp hội là Công ty CP Tập đoàn Gidifa Việt Nam đã ký hợp tác song phương và trở thành đối tác chiến lược với Tập đoàn Loo Tah, là tập đoàn lớn thứ 2 của Dubai.

‘‘Đây là tín hiệu đáng mừng, cũng là may mắn của các thành viên của Gidifa bởi việc hợp tác này sẽ mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp thành viên trong việc đưa sản phẩm thâm nhập thị trường Dubai, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu…’’ - bà Trần Thị Thu Thảo cho biết./.