bt

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao Cúp và Bằng khen cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất. Ảnh: Văn Nam.

Ngày 15/5, Bộ KH&CN tổ chức lễ trao giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2017, đây là một trong những hoạt động hướng đến chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, giải thưởng là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi lĩnh vực của Bộ KH&CN nói riêng và của ngành KH&CN nói chung.

Đây là lần thứ 6 Bộ KH&CN tổ chức Giải thưởng báo chí về KH&CN. Trong 6 năm tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được gần 5.000 tác phẩm thuộc 4 thể loại tham dự. Đã có 135 tác phẩm, nhóm tác phẩm đoạt giải (16 giải nhất, 25 giải nhì, 41 giải ba, 47 giải khuyến khích, 6 giải phụ).

Các tác phẩm đã phản ánh khá tốt về mọi mặt hoạt động KH&CN của các nhà khoa học, nhà quản lý, của các viện, trường đại học, địa phương, doanh nghiệp cũng như của người dân; đi vào các nội dung cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội.

Văn Nam