Bảo hiểm phi nhân thọ tìm hướng vượt khó
Đại diện Bảo hiểm PVI và Công ty TNHH Bảo hiểm tài sản & thiệt hại NongHyup ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: Hà Phan.

Nỗ lực đẩy mạnh hợp tác, mở rộng thị trường

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, công ty vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Bảo hiểm tài sản & thiệt hại NongHyup. Theo đó, hai bên ký kết hợp tác trong 5 năm và cam kết sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác để có thêm cơ hội kinh doanh, mở rộng lĩnh vực tái bảo hiểm, đồng thời tận dụng mạng lưới khách hàng và dịch vụ để phát triển các thế mạnh dịch vụ, sản phẩm trong thời gian tới.

Trước đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình bảo hiểm VPBank O•CARCARE. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, khi mà lần đầu tiên một công ty bảo hiểm số - OPES kết hợp với 2 công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam cung cấp các giải pháp về sản phẩm và dịch vụ ưu việt cho thị trường.

Được biết, trong giai đoạn đầu của chương trình bảo hiểm VPBank O•CARCARE, trọng tâm triển khai sẽ là sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô -O•Car trên nền tảng trực tuyến OPES. Chương trình bảo hiểm VPBank O•CARCARE cho thấy sự nỗ lực của OPES nhằm mang tới khách hàng những sản phẩm bảo hiểm đơn giản, hữu ích, nhân văn và chất lượng tốt nhất, khẳng định sự nhất quán trong tôn chỉ kinh doanh đặt khách hàng là trọng tâm của công ty.

Đại diện Bảo hiểm PJICO chia sẻ, trong những tháng đầu năm 2023, Bảo hiểm PJICO đã ký hợp tác với OPES - VPBANK - MIC trên toàn hệ thống; tiếp tục nâng cấp Apps bán hàng qua đại lý; tích cực đàm phán, hợp tác với ngân hàng đại lý số TPBank, Seabank, Eximbank, Sacombank, Techcombank, VNpost…

Đại diện Bảo hiểm Bảo Minh cho biết, mới đây công ty đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Giao thông Vận tải. Theo đó, hai bên mong muốn đưa đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm và thanh toán trực tiếp chi phí y tế cho khách hàng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải cùng với lời cam kết “Bảo Minh - Tận tình phục vụ”. Đây là sự kiện quan trọng chính thức thắt chặt mối quan hệ hợp tác hai bên lên một tầm cao mới giúp tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên.

Doanh nghiệp này cũng ra mắt công cụ giám định và bồi thường trực tuyến bảo hiểm xe cơ giới. Đây là một dự án hợp tác giữa Bảo Minh và Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Lạc Hồng nhằm mục đích số hóa, đẩy mạnh hiệu quả, rút ngắn tối đa thời gian phục vụ khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới. Điểm khác biệt quan trọng trong việc áp dụng công cụ giám định và bồi thường trực tuyến bảo hiểm xe cơ giới so với quy trình cũ là rút ngắn thời gian xử lý vụ việc, giảm thiểu các chứng từ nội bộ, thông tin so sánh về giá sửa chữa phương tiện đều được thể hiện rõ trên hệ thống…

Ngày 6/7/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bảo hiểm BIC và Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã ký kết thỏa thuận hợp tác bảo lãnh viện phí, đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Theo thỏa thuận được ký kết, khách hàng của BIC khi tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí nhanh chóng, tiện lợi. Khách hàng không cần mang theo thẻ bảo hiểm, chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân đối với người lớn và thêm giấy khai sinh đối với trẻ em. Với việc sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí, khách hàng không cần thanh toán bất cứ một chi phí nào thuộc phạm vi bảo hiểm, tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình khám, chữa bệnh.

Đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng về bảo hiểm

Ông Đinh Như Tuynh - Phó Tổng giám đốc Thường trực kiêm Chủ tịch Ủy ban điều hành MIC chia sẻ: “Với chương trình hợp tác lần này, MIC hy vọng có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho chiến lược phát triển các sản phẩm, dịch vụ của OPES và VPBank. MIC cam kết phối hợp với OPES để đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. MIC cũng hy vọng trong giai đoạn sau có thể mở rộng triển khai thêm nhiều sản phẩm mới trên nền tảng số của OPES, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh, gia tăng thị phần và đưa thương hiệu các bên vươn xa hơn trong tương lai”.

Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm PJICO chia sẻ: “Chương trình bảo hiểm VPBank O•CARCARE đã chứng minh sự tận tâm và chuyên nghiệp trong việc cung cấp những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng. Bảo hiểm không chỉ đơn thuần là một giao dịch, mà là sự quan tâm chân thành và sự đảm bảo khách hàng của các bên. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết của các bên sẽ mang lại những giải pháp và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

“Sự kết hợp giữa uy tín, thương hiệu của BIC cùng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe hiện đại, cao cấp và đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm của Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột hứa hẹn sẽ mang tới nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt, đồng hành phát triển vững mạnh cho cả hai bên” - đại diện Bảo hiểm BIC chia sẻ.

Với nỗ lực mở rộng thị trường, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác uy tín, đại diện các doanh nghiệp kỳ vọng đây sẽ là cơ sở để hai bên cùng phát huy lợi thế, khai thác nguồn lực ngày càng hiệu quả, hoàn thành sớm các mục tiêu đề ra. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ giữa hai bên ngày càng thắt chặt cùng nhau phát triển, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng về bảo hiểm, giúp doanh nghiệp tăng trưởng ổn định.

Cơ hội để khai thác hiệu quả các nguồn lực

Đại diện Bảo hiểm Bảo Minh chia sẻ: Thỏa thuận hợp tác lần này là cơ sở để hai bên cùng phát triển những lợi thế, khai thác nguồn lực có hiệu quả để đạt được các mục tiêu đề ra. Sau buổi ký kết, mối quan hệ giữa hai bên sẽ ngày càng thắt chặt và khăng khít, cùng nhau phát triển để đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng về bảo hiểm trên thị trường hiện nay.