Những bí ẩn khiến Dubai hút giới đầu tư toàn cầu

Ảnh: TheRichest

Hãy cùng The Richest vén màn những bí mật làm nên sức hút của thành phố đông dân nhất Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) này.

1. Vị trí địa lý

1. Vị trí địa lý

Dubai được xem như là cầu nối giữa phương Đông và phương Tây nhờ vào vị trí chiến lược của nước này trên bờ biển đông nam vịnh Ba Tư, vốn vẫn luôn là nơi có hoạt động giao thương phát triển rất mạnh mẽ. Không chỉ vậy, thời tiết nóng quanh năm cũng khiến Dubai trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì thế cũng dễ hiểu khi các nhà đầu tư chọn nơi đây để triển khai hàng loạt các dự án du lịch nghỉ dưỡng.

2. Cơ sở hạ tầng

2. Cơ sở hạ tầng

Mỹ, Australia và Singapore luôn được biết đến với những tòa nhà chọc trời cũng như cơ sở hạ tầng ấn tượng. Song, Dubai cũng không hề thua kém khi quốc gia này sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, cùng với các khách sạn và cao ốc hiện đại bậc nhất thế giới. Hơn thế nữa, Dubai còn có hệ thống đường xá và cơ sở hạ tầng hàng hải hiện đại không kém. Nhưng có một điều đáng ngạc nhiên là phí vận chuyển trên các phương tiện công như xe buýt, taxi hay tàu điện ngầm tại đây lại vào thuộc hàng rẻ nhất khu vực.

3. Cảng biển

3. Cảng biển

Dubai đang có một hệ thống cảng biển hiện đại và sầm uất nhất thế giới. Các cảng biển của Dubai có thể tiếp nhận hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm và đây cũng là lý do mà Dubai trở thành địa điểm kinh doanh lý tưởng của các công ty hàng đầu thế giới.

4. Vui chơi, giải trí

4. Phương tiện vui chơi, giải trí

Được mệnh danh là "giấc mơ phương Đông", Dubai không chỉ làm du khách mê mẩn với hàng loạt các công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn với các khu vui chơi giải trí cao cấp. Chính vì thế, các doanh nghiệp kinh doanh giải trí tại đây không bao giờ phải lo sợ tình trạng vắng khách. Kinh doanh đất và các dịch vụ xung quanh các khu vui chơi giải trí cũng đang mang lại các cơ hội đầu tư “béo bở” cho các doanh nghiệp.

5. Thiên đường thuế

5. Thiên đường thuế

Dubai được ví như thiên đường thuế khi mà nước này miễn thuế với tất cả các loại hàng hóa. Người lao động hay nhà đầu tư tại đây cũng không phải đóng thuế. Đó là lý do vì sao mà ngày càng nhiều các nhà đầu tư đang đổ tiền vào Dubai.

6. Bất động sản

6. Bất động sản

Lợi nhuận từ lĩnh vực cho thuê nhà tại Dubai luôn cao ngất ngưởng và vào hàng top trên thế giới. Do vậy, các nhà đầu tư không hề do dự khi đổ tiền vào bất động sản tại đây. Trên thực tế, bất động sản và xây dựng đang là 2 lĩnh vực chiếm tỷ lệ cao nhất trong nền kinh tế, ở mức 22,6%.

6. Nền kinh tế và chính trị ổn định

6. Nền kinh tế và chính trị ổn định

Ổn định kinh tế và chính trị luôn là quan tâm hàng đầu của Dubai. Chính phủ nước này cũng đang làm hết sức để tạo ra một môi trường đầu tư và kinh doanh tốt nhất. Dubai cũng chính là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới. Các biện pháp cũng như chính sách an ninh của UAE cũng là chìa khóa giúp các doanh nhân an tâm hơn khi đầu tư kinh doanh tại quốc gia này./.

Thu Trà (theo The Richest)