Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng Một Thế Giới sẽ được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TP. Hồ Chí Minh - Công ty thành viên của Kim Group phát triển thành khu đô thị cao cấp hàng đầu tại Bình Dương kết hợp giữa nhà ở và công trình thương mại, giáo dục, vui chơi giải trí.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự án có hệ thống hạ tầng hiện đại, đảm bảo kết nối đồng bộ với mạng lưới giao thông của khu vực. Các sản phẩm chính của dự án bao gồm shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự compound và căn hộ…

Bình Dương: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 15.000 tỷ đồng của Kim Oanh Group
Phối cảnh 3D dự kiến của Dự án Một Thế Giới

Thực tế dự án, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Kim Oanh Group cho biết, “Dự án được chia làm 6 dự án thành phần và sẽ được Tập đoàn tiến hành đầu tư, giới thiệu ra thị trường ngay trong năm 2024. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore đang rất quan tâm và mong muốn hợp tác với Kim Oanh Group cùng triển khai”.

Trước đó, Dự án đầu tư xây dựng Một Thế Giới (còn gọi là Dự án Hòa Lân) có quy mô hơn 50ha, nằm tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương được chủ đầu tư cũ là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) đem thế chấp ngân hàng để vay vốn. Tháng 5/2017, do Thiên Phú không trả được nợ nên dự án được Agribank Chợ Lớn phát mãi, bán đấu giá để thu hồi nợ xấu.

Cùng thời điểm, Công ty Kim Oanh TP. Hồ Chí Minh đã trúng đấu giá với số tiền 1.353 tỷ đồng và cùng với việc giải quyết các vấn đề tồn đọng chủ đầu tư cũ để lại, tổng số tiền Kim Oanh bỏ vào dự án là khoảng 1.600 tỷ đồng.

Trong khi dự án đang làm thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư, tháng 2/2019, Công ty Thiên Phú khởi kiện đơn vị tổ chức cuộc đấu giá, đòi huỷ kết quả đấu giá, xin nhận lại dự án. Theo đó, Toà án Nhân dân Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã thụ lý vụ kiện và ra quyết định ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản, khiến Công ty Kim Oanh thiệt hại nặng nề do không triển khai được dự án.

Sau gần một năm xét xử với nhiều lần hoãn rồi mở lại phiên tòa, ngày 12/11/2020, Tòa án Nhân dân Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã tuyên bác các yêu cầu của nguyên đơn, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn với Dự án Hòa Lân. Nguyên đơn là Công ty Thiên Phú không kháng nghị nên bản án sơ thẩm đã có hiệu lực pháp luật và chính thức khép lại vụ kiện.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Kim Oanh Group cho biết, “Đây là quỹ đất vàng tại TP. Thuận An và là dự án trọng điểm của Kim Oanh Group trong giai đoạn sắp tới. Vì vậy, chúng tôi đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đồng thời sẵn sàng hợp tác với các đối tác quốc tế để đem đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng nhất”.