Hiện tại, Cơ sở Long Trường đang khai thác, sử dụng 36 phòng học lý thuyết, 12 phòng thực hành. Ảnh: S.Nam |
Hiện nay, UFM đang đầu tư nâng cấp 6 cơ sở, gồm: cơ sở trụ sở chính 778 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận; cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình; cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình; cơ sở 27 Tân Mỹ, phường Tân Thuận Tây, Quận 7; cơ sở B2/1A đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, thành phố Thủ Đức; cơ sở 306 Võ Văn Hát, phường Long Trường, thành phố Thủ Đức.
Đặc biệt, từ cuối năm 2022, sau khi tiếp nhận bàn giao cơ sở 306 Võ Văn Hát từ Kho bạc Nhà nước thành phố Hồ Chí Minh, nhà trường đã tập trung đầu tư và bắt đầu khai thác, đưa vào sử dụng từng phần cơ sở từ tháng 10 năm 2023. Với diện tích gần 78.000 m2, đây sẽ trở thành cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại theo mô hình Campus thông minh với môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp.
Theo quy hoạch được duyệt, cơ sở Long Trường gồm có 01 khối nhà hành chính 5 tầng nổi và 01 tầng hầm, 04 khối giảng đường 5 tầng, 04 khối ký túc xá 16 tầng, 01 khối nhà ăn và nhà thi đấu đa năng. Hiện đã xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng 01 khối nhà hành chính 5 tầng nổi và 01 tầng hầm, 02 khối giảng đường 5 tầng, 02 khối nhà ký túc xá 16 tầng và 01 khối nhà ăn.
Hiện tại, cơ sở Long Trường đang khai thác, sử dụng 36 phòng học lý thuyết, 12 phòng thực hành. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy lạnh, các thiết bị trình chiếu, âm thanh, ánh sáng hiện đại...
Bên cạnh đó, nhà trường còn đầu tư ứng dụng phần mềm và tài khoản quản lý khách sạn mô phỏng các khách sạn 4 - 5 sao, giúp sinh viên có thể học tập và thực hành các thao tác đặt - nhận - trả phòng tương tự như khi làm việc thực tế tại khách sạn./.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại cơ sở Long Trường là Thư viện - UFM Library - Nơi khơi nguồn sáng tạo. Đây không chỉ là nơi để đọc sách, nghiên cứu mà còn là nơi truyền cảm hứng học tập, sáng tạo cho bạn đọc. UFM Library cơ sở Long Trường sẽ mang tới một không gian học tập hoàn toàn mới, đáp ứng các phương thức dạy học, học tập và nghiên cứu khác nhau, trong đó đề cao tính cộng tác (Collaboration), Tự định hướng (Self-directed), chuyển dịch từ “dạy và truyền tải tri thức” sang hướng dẫn “tạo lập và sáng tạo tri thức”. |