Nguyen Ngoc Anh Tong Cục Hai quan

Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức phải nắm rõ nội dung Luật Hải quan 2014.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh khẳng định, Luật Hải quan sửa đổi lần này là xuất phát từ yêu cầu khách quan, tất yếu. Trước hết, đó là yêu cầu về cơ sở pháp lý với việc Hiến pháp sửa đổi của nước ta được Quốc hội thông qua vào năm 2013, cùng với đó là các văn bản pháp luật khác cũng thay đổi.

Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng cũng vạch ra, việc sửa đổi Luật Hải quan còn do tác động từ một thực tế rất căn bản là phải khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Hải quan hiện hành, tạo môi trường hoạt động hải quan minh bạch, hiệu quả, áp dụng rộng rãi thủ tục hải quan điện tử, yêu cầu của cải cách hành chính, cải cách thủ tục hải quan, tạo thuận lợi cho DN, nâng cao tính cạnh tranh nền kinh tế quốc gia.

Chính vì vậy, Phó Tổng cục trưởng khẳng định, Luật Hải quan 2014 với những thay đổi căn bản sẽ tác động tới toàn bộ hoạt động hải quan. Phó Tổng cục trưởng yêu cầu tất cả các cán bộ công chức cần hiểu và nắm rõ những điểm mới của Luật Hải quan 2014 cùng những văn bản hướng dẫn sắp được ban hành tới đây.

Hội nghị đã được lắng nghe đại diện Vụ Pháp chế phổ biến Chỉ thị số 929/CT-TCHQ ngày 25/7/2014 của Tổng cục trưởng TCHQ về triển khai thi hành Luật Hải quan năm 2014.

Sau đó, Vụ Pháp chế cũng đã phân tích cụ thể những điểm mới của Luật Hải quan năm 2014 cho toàn thể cán bộ, công chức tham dự.

Trước đó, hồi tháng 6/2014, Tổng cục Hải quan đã tổ chức phổ biến, giới thiệu những nội dung chính của Luật Hải quan cho các cán bộ chủ chốt của Ngành. Luật Hải quan cũng được công khai trên Cổng Thông tin điện tử Hải quan, được các Cục Hải quan tỉnh, thành phố niêm yết tại trụ sở và giới thiệu đến các cán bộ công chức và DN trên địa bàn./.

Theo customs.gov.vn