Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến ký kết hợp tác giữa CMC và Approxima. Ảnh: Quang Hiếu

CMC là một trong số những doanh nghiệp ICT (công nghệ thông tin) tại Việt Nam được tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự các hoạt động ngoại giao kinh tế đã và đang diễn ra tại Đan Mạch.

Theo thỏa thuận Approxima sẽ giúp CMC mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường châu Âu như Scandinavia, Đan Mạch, Đức, Nga…

Bên cạnh đó, Approxima cũng sẽ chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm của mình để thúc đẩy sự tăng trưởng của Ciber-CMC, hỗ trợ Ciber-CMC đáp ứng các yêu cầu về năng lực quốc tế trong cung cấp dịch vụ. Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược của CMC với mục tiêu xuất khẩu phần mềm, dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin vươn ra thị trường toàn cầu.

CMC Việt nam
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc CMC và ông Lars Damgaard - Tổng giám đốc Approxima đã ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Hồng Nhung

Trên thực tế, CMC đã có 25 năm hình thành và phát triển; đã và đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ ICT cho nhiều đối tác lớn là tập đoàn đa quốc gia tại tại 21 quốc gia trên thế giới.

Ở Việt Nam, CMC được biết đến như một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án ICT cấp trung và lớn cho các bộ, ngành, lĩnh vực kinh tế như: tài chính, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng... Năm tài chính 2017, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 250 triệu USD, lợi nhuận trước thuế đạt gần 12 triệu USD.

Đến nay, quan hệ kinh tế Việt Nam – Đan Mạch không ngừng phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều liên tục tăng, đạt trên 664 triệu USD năm 2017, gấp 4 lần so với năm 2005 và hơn 2 lần năm 2010. Hiện có hơn 130 doanh nghiệp Đan Mạch đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam./.

Hồng Nhung