Đại gia Trung Quốc đổ tiền vào bất động sản Mỹ

Khách mua quốc tế đang rất quan tâm đến phân khúc nhà cao cấp tại Mỹ. Ảnh: CNBC

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà môi giới Bất động sản Mỹ (NAR), trong khoảng thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014, khách mua Trung Quốc đã đổ tiền nhiều nhất vào địa ốc Mỹ với 22 tỷ USD, chiếm tới 24% tổng giá trị các thương vụ. Tiếp theo là khách Canada với 13,8 tỷ USD và khách mua đến từ Anh và Mexico với 5,8 tỷ USD.

“Có nhiều lý do giải thích cho sự quan tâm không ngừng tăng lên của các khách hàng quốc tế với bất động sản Mỹ, trong đó có thể kể đến như họ muốn tìm một nơi để sống sau khi định cư tại Mỹ, tìm kiếm công việc, để đầu tư và đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ hay là chỉ đơn giản là muốn có một nơi nghỉ dưỡng,” báo cáo của NAR cho biết.

Trong các bang của Mỹ, Florida là bang mà các khách hàng quốc tế nhắm đến nhiều nhất, chiếm tới 23% tổng thương vụ. Tiếp theo là bang California (14%), bang Texas (12%) và bang Arizona (6%).

Theo báo cáo này, các khách nước ngoài có xu hướng thanh toán bằng tiền mặt và quan tâm nhiều đến các phân khúc nhà ở cao cấp. Trong năm qua, số vụ mua bán mà khách quốc tế chi trả bằng tiền mặt đã chiếm tới 60% tổng thương vụ, tăng gấp đôi so với 2007./.

Thu Trà (theo CNBC)