Du lịch Quảng Ninh: Giữ vững đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm Quảng Ninh sẵn sàng cho EATOF lần thứ 17 Quảng Ninh: 29 hóa đơn may mắn trúng thưởng, giải nhất 10 triệu đồng

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF được tổ chức tại khách sạn Hoàng Gia Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề: “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới”.

Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 diễn ra với 8 hoạt động chính như: Lễ khai mạc EATOF, chuyên đề EATOF, họp ban thường trực EATOF, họp song phương; Hội nghị Tỉnh trưởng, ký tuyên bố chung EATOF; chương trình tham quan, khảo sát giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh.

Các sự kiện diễn ra trong thời gian từ ngày 25 đến ngày 27/10/2022 tại TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 thành công tốt đẹp
Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các tỉnh thành viên đã cùng nhau ký kết tuyên bố chung Đại hội đồng EATOF lần thứ 17. Ảnh: Thế An.
Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) là một tổ chức du lịch được thành lập từ năm 1999 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với 10 thành viên. Mục đích của diễn đàn nhằm cùng nhau phát triển ngành du lịch của mỗi tỉnh và tăng cường tình hữu nghị giữa các tỉnh tham gia thông qua trao đổi hợp tác liên tục trong lĩnh vực du lịch.

Tại Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 năm 2022, lãnh đạo các tỉnh thành viên đã cùng nhau ký kết tuyên bố chung Đại hội đồng EATOF lần thứ 17. Các thành viên EATOF cùng thống nhất nâng tầm EATOF từ “Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á” thành “Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á” nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới đi vào thực chất, hiệu quả hơn; thiết lập cơ chế quản trị hợp tác với chính quyền các tỉnh thành viên trên nền tảng quan hệ đối tác công - tư - học thuật và mở rộng mạng lưới toàn cầu để đạt được mục tiêu du lịch bền vững; ủng hộ các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội quy mô lớn của các tỉnh thành viên; tích cực hỗ trợ tích hợp cho các sự kiện lớn toàn cầu do các tỉnh thành viên tổ chức và khuyến khích thực hiện các hoạt động trao đổi thiết thực. Đồng thời, tiếp tục hợp tác xây dựng sự phát triển du lịch dựa trên nguyên tắc du lịch công bằng thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, cũng như nỗ lực hiện thực hóa các kế hoạch đã thảo luận cùng nhau.

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á  lần thứ 17 thành công tốt đẹp
Hội nghị Tỉnh trưởng diễn ra tại Quảng Ninh 2022 là 1 trong 8 hoạt động chính tại Đại hội . Ảnh: Thế An.

Được sự quan tâm của Chính phủ, bộ, ngành trung ương; phối hợp tích cực của các thành viên EATOF, Ban thư ký EATOF, tổ chức du lịch, cơ quan truyền thông; quyết tâm cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á  lần thứ 17 thành công tốt đẹp
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng các đại biểu trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Thế An.
Cũng trong buổi họp báo, đại diện Đại hội đồng EATOF và lãnh đạo, đại diện sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh đã thông tin và giải đáp một số nội dung quan tâm của các cơ quan báo chí như: Việc kết nối đường bay tới Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn, hiện thực hóa các tuyên bố chung, đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trên cơ sở phát huy tiềm năng du lịch…

Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của du lịch Quảng Ninh có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội để du lịch tỉnh Quảng Ninh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch một cách chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Đại hội đồng EATOF lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Tuv, Mông Cổ vào năm 2024.