Quảng Nam tung ra nhiều gói sản phẩm du lịch giá cả hấp dẫn

Bộ hợp đồng bảo hiểm mới được thiết kế mỏng hơn, với ngôn từ dễ hiểu, giao diện dễ nhìn. Ảnh: Phan Hà

Bảo hiểm dễ đọc, dễ hiểu

Generali Việt Nam mới đây đã tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường – bước tiến mới trên hành trình thực hiện cam kết bền vững. Theo đó, với mỗi bộ hợp đồng trao tay khách hàng, Generali Việt Nam hy vọng sẽ nhân 3 giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính; sử dụng chất liệu lành cho trái đất; đóng góp thiết thực cho cộng đồng, qua việc góp 50.000 cây giống, tạo sinh kế cho đồng bào.

Bộ hợp đồng mới cũng được thiết kế mỏng hơn đến 90%, nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ. Không chỉ thay đổi về chất liệu và thiết kế, 100% tài liệu bên trong bộ hợp đồng bảo hiểm mới cũng được Generali cải tiến với ngôn từ dễ hiểu, giao diện dễ nhìn nhằm mang lại trải nghiệm “dễ chịu” hơn cho khách hàng.

Trước đó, Generali Việt Nam cũng thực hiện dự án "B1 language - Ngôn ngữ B1" để giúp khách hàng dễ nhìn, dễ nhớ, dễ chịu hơn khi tiếp cận với bảo hiểm. Thành quả là 100% tài liệu được làm mới (hơn 192 thư từ, văn bản, ấn phẩm bảo hiểm, 224 loại thư tín điện tử và 2 bộ điều khoản hợp đồng) được cải tiến toàn diện về nội dung lẫn hình thức.

Những cải tiến này tạo hiệu ứng dễ nhớ, dễ nhìn, giúp khách hàng dễ dàng nắm rõ và truy vấn những điểm quan trọng như: quyền lợi bảo hiểm, điều khoản loại trừ, các lưu ý về thời hạn đóng phí… Nhờ đó, việc giao tiếp giữa khách hàng và đội ngũ nhân viên thêm thuận lợi, tiết kiệm thời gian, tránh được những hiểu lầm không mong muốn; qua đó tối đa lợi ích và trải nghiệm của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam, trước đó đã chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm. M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác.

Đặc biệt, khách hàng sẽ định danh điện tử bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp và nội dung đại lý bảo hiểm đã tư vấn cho khách hàng. Các nội dung quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm: quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu rõ trước khi hợp đồng được phát hành…

Trước đó, Manulife Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ hợp đồng mới được cải tiến về cả hình thức lẫn nội dung, bao gồm việc bổ sung trang tóm tắt các thông tin quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu nhanh khi cần thiết; đồng thời giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài và khó hiểu.

Đại diện Sun Life Việt Nam cho biết, công ty vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các tư vấn tài chính, sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (HSYCBH). /savant/ giúp đẩy nhanh quá trình nhập HSYCBH, cho phép tư vấn tài chính nhận kết quả thẩm định sơ bộ ban đầu một cách chủ động, từ đó xử lý chính xác hồ sơ và rút ngắn thời gian phát hành hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng.

Toàn bộ quy trình điền và nộp hồ sơ đều được thiết kế trên ứng dụng /savant/, áp dụng các công nghệ mới như nhận diện ký tự quang học (OCR) và trí tuệ nhân tạo (AI). Khách hàng có thể định danh trực tuyến bằng nhận diện khuôn mặt để đảm bảo sự chính xác, bảo mật thông tin cá nhân. Thời gian nhập liệu HSYCBH được rút ngắn cho hơn 1/3 quy trình và giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu. Khách hàng dễ dàng kiểm soát việc cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời hoàn thiện bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi…

Bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nỗ lực lấy lại niềm tin của khách hàng

Chị Vũ Thị Thương Thương (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) - một khách hàng của Manulife Việt Nam, vừa tham gia gói sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “Món quà tương lai” chia sẻ trải nghiệm sau khi hoàn tất quy trình M-Pro: “Ban đầu, tôi có phần băn khoăn tại sao phải có thêm bước xác thực trực tuyến này. Sau khi thực hiện, tôi thấy quy trình này không phức tạp, mà còn khiến mình yên tâm hơn vì có thể dễ dàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin và những nội dung mà đại lý đã tư vấn trước đó. Theo tôi, cứ minh bạch thế này là tốt nhất”.

Chia sẻ về quy trình M-Pro, bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết: “Sau những sự việc diễn ra với ngành Bảo hiểm trong năm qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong nỗ lực đổi mới này. Sau thành công với M-Pro, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến đổi mới khác trong thời gian tới, nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng”.

Bà Nguyễn Phương Anh - Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Bộ hợp đồng phiên bản thân thiện môi trường chính là cam kết mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững của Generali tại Việt Nam. Đây sẽ là dấu ấn đẹp cho 13 năm thành lập công ty. Cùng với đó là hàng loạt kế hoạch hành động để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho khách hàng về mọi mặt”.

Ông Luc Nhon Ly - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, cho biết: “/savant/ ra đời đánh dấu một cột mốc mới trong ứng dụng số hóa về trải nghiệm khách hàng. Các ứng dụng công nghệ đang được áp dụng đã giúp sự gắn kết giữa Sun Life Việt Nam với khách hàng ở mọi thời điểm trong suốt thời gian của một hợp đồng bảo hiểm, từ khi phát hành hợp đồng, quản lý thông tin hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm trở nên liền mạch. Điều này đang mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng để cùng nhau hướng tới cuộc sống tương lai tươi sáng hơn”.

Với những nỗ lực cải tiến của mình, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn, góp phần vào sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bảo hiểm nhân thọ, củng cố niềm tin của người dân về bảo hiểm nhân thọ.

Củng cố niềm tin của người dân về bảo hiểm nhân thọ

Với những nỗ lực cải tiến của mình, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn, góp phần vào sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bảo hiểm nhân thọ, củng cố niềm tin của người dân về bảo hiểm nhân thọ.