Gia Lai: Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
Làm đường bê tông vào làng dân tộc thiểu số ở huyện Phú Thiện, Gia Lai. Ảnh: CTV

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban Dân tộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành, cơ quan chủ trì các nội dung, tiểu dự án, dự án thành phần các chương trình mục tiêu quốc gia tăng cường hướng dẫn UBND cấp huyện, xã thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan ban, ngành kịp thời tổng hợp các kiến nghị, phản ánh của địa phương về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia để kiến nghị các bộ, ngành trung ương hướng dẫn, tháo gỡ; đối với những nội dung vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND tỉnh theo quy định.

Sở Tài chính được giao nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho UBND cấp huyện, xã trong quá trình thực hiện quyết toán nguồn vốn các dự án, tiểu dự án của các Chương trình mục tiêu quốc gia đã thực hiện xong để giải ngân vốn theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn; UBND cấp xã tập trung triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đẩy mạnh giải ngân vốn đảm bảo thời gian quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND các xã có làng tái định cư thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các sở, ngành, cơ quan có liên quan nghiên cứu xây dựng và tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh nghị quyết quy định chính sách đặc thù về hỗ trợ cho giáo viên kiêm thêm nhiệm vụ quản lý học sinh ở bán trú đối với những cơ sở giáo dục không đủ điều kiện về số lượng học sinh để thành lập trường phổ thông dân tộc bán trú nhưng thực tế có học sinh ăn, ở tại trường./.