Giá vàng hôm nay (21/6): Bất ngờ tăng trên 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần
Biểu đồ biến động giá vàng thế giới trong 24 giờ qua

Thị trường thế giới

Ghi nhận lúc 5h00 hôm nay (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.359,62 USD/ounce, tăng 33,27 USD/ounce so với hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 71,487 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá kim loại màu vàng tăng 1% và chạm mốc cao nhất trong 2 tuần vào thứ Năm khi dữ liệu mới nhất cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ. Báo cáo mới nhất khiến giới đầu tư vàng tin rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay có thể xảy ra.

Trong số các kim loại quý khác, bạc giao ngay tăng 2,1% lên 30,37 USD/ounce, bạch kim giảm nhẹ 0,1% xuống 979,45 USD và palladium tăng 1,7% lên 920 USD.

Thị trường trong nước

Giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Đây là ngày thứ 12 liên tiếp giá vàng miếng SJC được các ngân hàng bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Với mốc giá hiện tại, giá vàng miếng của SJC chỉ còn cao hơn giá vàng quốc tế là 3,493 triệu đồng/lượng.

Dự báo

Những số liệu gần đây cho thấy sự suy giảm và áp lực lạm phát. Dữ liệu doanh số bán lẻ yếu vào thứ Ba cũng cho thấy hoạt động kinh tế chậm chạp trong quý hai.

Các ý kiến chuyên gia cho rằng, thị trường đang ngày càng tin rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu chu trình nới lỏng chính sách tiền tệ của mình. Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 64% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lãi suất.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group nhận định, biến động giá của kim loại màu vàng đang phần lớn phụ thuộc vào sự thay đổi về kỳ vọng xung quanh chính sách của Fed. Theo ông, giá vàng có thể vẫn dao động trong một thời gian cho đến khi có các bằng chứng rõ rệt làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất của Fed. Điều đó sẽ kích hoạt đà tăng tiếp theo của vàng./.