Giá vàng thế giới giảm khi khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đang dần quay trở lại thị trường trong tuần này. Ngoài ra, sự phục hồi của đồng bạc xanh cũng tác động tiêu cực đến vàng.

Về dài hạn, Giám đốc Eric Strand của AuAg ESG Gold Mining UCITS ETC (ESGO) cho rằng, mặc dù mức 2.000 USD/ounce đang chứng tỏ là mức kháng cự vững chắc đối với vàng, nhưng việc kim loại quý này quay trở lại mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian khi nó đang được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ cuộc khủng khoảng ngân hàng toàn cầu và nguy cơ suy thoái buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải từ bỏ tăng lãi suất cao.

Ông cũng lưu ý rằng, khoảng cách thu hẹp trong chính sách tiền tệ giữa FED và Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng là yếu tố tích cực đối với vàng. Mặc dù FED được cho là sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt nhưng ECB mới chỉ bắt đầu. Strand chỉ ra rằng, việc ECB tăng lãi suất sẽ hỗ trợ đồng Euro nhưng làm suy yếu đồng USD.

Giá vàng hôm nay (30/3): Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm
Giá vàng hôm nay (30/3): Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm. Ảnh: T.L

Bình luận được Strand đưa ra khi giá vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.950 USD/ounce. Giá vàng đã duy trì xu hướng tăng khi thị trường kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6. Thị trường đang định giá khả năng có 4 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, điều này mâu thuẫn với nhận xét từ Chủ tịch FED Jerome Powell rằng, FED dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến hết năm 2023.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch hôm nay 30/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng, quay đầu giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng, không đổi giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,50 - 67,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,92 - 55,87 triệu đồng/lượng./.