Hải quan Bình Dương

Cán bộ Hải quan Bình Dương túc trực tại các điểm giao dịch, kịp thời phục vụ nhu cầu XNK của DN trong dịp Tết 2019. Ảnh: Phi Vũ

Theo đó, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương đã quán triệt đến tất các chi cục hải quan trực thuộc, phân công, bố trí đầy đủ CBCC tại các khâu nghiệp vụ trực vào những ngày nghỉ tết âm lịch (từ ngày 2 đến 10/2/2019).

Các ca trực hàng ngày có lãnh đạo chi cục, lãnh đạo tổ đội và có từ 3 đến 8 CBCC đảm nhận, tùy theo đặc điểm, lưu lượng hàng hóa XNK ở các điểm giao dịch.

Để thuận lợi cho DN liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại CBCC trực tết của đơn vị được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục và được đăng trên cổng thông tin điện tử (haiquanbinhduong.gov.vn).

Cục Hải quan Bình Dương cho hay, hoạt động phân công CBCC túc trực phục vụ hoạt động XNK trong dịp lễ, tết được đơn vị tổ chức hàng năm, thể hiện quyết tâm, tạo thuận lợi tối đa cho DN XNK như đã cam kết, đồng thời, qua đó góp phần tăng thu ngân sách.

Về tiến độ hoạt động, theo Cục Hải quan Bình Dương, ước tính trong tháng 1/2019, đơn vị làm thủ tục cho hơn 137.870 tờ khai cho hơn 2.000 DN, kim ngạch XNK đạt khoảng hơn 4,1 tỷ USD…/.

Phi Vũ -Ngọc Linh