IFC thành viên của nhóm WB, tại khu vực Đông Á -Thái Bình Dương cho biết, tổng đầu tư của IFC trong năm tài chính 2013 đã đạt mức kỷ lục từ trước tới nay, tập trung thúc đẩy kinh doanh giữa các nền kinh tế mới nổi.

Trong số các dự án đầu tư có 7 dự án Nam - Nam trị giá tổng cộng 218 triệu USD. Mảng dịch vụ tư vấn của IFC cũng đạt kết quả cao với tổng đầu tư gần 154 triệu USD.

IFC đã hỗ trợ các cty và ngân hàng thực hiện đầu tư bền vững ở hải ngoại hơn một tỷ USD trong năm tài chính 2013.

“Cho dù tăng trưởng kinh tế ở khu vực Đông Á -Thái Bình Dương đang chững lại, khu vực này vẫn tập trung rất nhiều các giao dịch kinh doanh quốc tế và sẽ tiếp tục đóng vai trò cốt yếu giúp thế giới vượt qua các cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay”, ông Sérgio Pimenta, Giám đốc IFC khu vực Đông Á -Thái Bình Dương nhận định.

Trên phạm vi toàn khu vực Đông Á -Thái Bình Dương, các dự án đầu tư, tư vấn của IFC dự kiến sẽ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận vốn cho 9,3 triệu người và hơn 360 nghìn DN vừa và nhỏ, tăng cường tiếp cận cơ sở hạ tầng cho 1,4 triệu người, cải thiện chất lượng sức khỏe, giáo dục cho 800 nghìn người, hỗ trợ nâng cao thu nhập cho 76 nghìn nông dân và giảm 3,2 triệu tấn phát thải khí nhà kính mỗi năm./.

Lương Minh