tap huan

Đại diện Chi cục Thuế huyện Diên Khánh giới thiệu về lợi ích của ứng dụng NTĐT.

Chia sẻ với hộ cá nhân kinh doanh về tiện ích của ứng dụng NTĐT, ông Trương Công Đạt – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Diên Khánh cho biết, đây là hình thức giao dịch điện tử giữa người nộp thuế (NNT) với cơ quan thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách cũng như giảm tải áp lực cho cơ quan thuế và ngân hàng được uỷ nhiệm thu thuế.

Đồng thời, ứng dụng NTĐT cũng sẽ giúp NNT có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không phải đến trực tiếp kho bạc nhà nước hay các ngân hàng để thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách; không phụ thuộc thời gian làm việc của nơi nộp thuế; tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại, thời gian chờ đợi… và đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bên cạnh đó, khi sử dụng ứng dụng NTĐT, NNT dễ dàng giám sát, quản lý giao dịch nộp thuế của mình, theo dõi tình hình nộp ngân sách qua việc mở tài khoản và nộp thuế qua ngân hàng dưới hình thực điện tử, thông qua dịch vụ Internet Banking. Ngoài ra, NNT còn được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng ưu đãi khác thông qua tài khoản được mở tại ngân hàng.

Sau khi được nghe về lợi ích của ứng dụng NTĐT, tất cả hộ cá nhân kinh doanh dự hội nghị tập huấn đều hưởng ứng và nhất trí sử dụng ứng dụng NTĐT cơ quan thuế đã và đang triển khai./.

Tin, ảnh: Hồng Phúc - Văn Tuấn