Tổng cục dự trữ nhà nước

Hai bên ký kết biên bản làm việc

>> Cục DTNN khu vực Nam Trung Bộ: Nhiều đổi thay ấn tượng

Tại các buổi làm việc, đoàn chuyên gia đã trao đổi, tư vấn cho Vụ DTNN Lào về các nội dung môt số văn bản xoay quanh: hệ thống kế toán DTNN; nhập xuất, mua bán hàng dự trữ và quy định về hợp đồng thuê bảo quản hàng dự trữ; Quy chuẩn kỹ thuật đối với thóc DTNN,... và kinh nghiệm xây dựng định mức xăng dầu.

Hai bên cũng đã thống nhất chương trình hợp tác 6 tháng cuối năm 2016 nhằm chủ động và phối hợp công việc hiệu quả hơn.

Đoàn công tác cũng đã cùng Vụ DTNN Lào đi khảo sát kho dự trữ 3.000 tấn gạo tẻ tại thủ đô Viêng Chăn: Khu vực nhà kho rộng, cao thoáng thuận tiện cho việc nhập, xuất hàng. Gạo được đựng trong bao trắng với khối lượng 50kg/bao, xếp chồng 20 hàng bao, chia thành 08 lô, mỗi lô có tích lượng 375 tấn.

Đồng thời, đoàn đã lấy mẫu gạo trong kho và trực tiếp kiểm nghiệm chất lượng gạo tại chỗ và công bố kết quả kiểm nghiệm chất lượng gạo cho Vụ DTNN Lào biết, theo dõi.

Tổng cục dự trữ nhà nước
Khảo sát kho dự trữ 3.000 tấn gạo tẻ DTNN của Lào tại Viêng chăn.

Đoàn cũng đã đi khảo sát kho dự trữ 2.000 tấn gạo nếp tại Pakse, tỉnh Chămpasăk. Tại đây, đơn vị trúng thầu hiện phải đi thuê kho chứa 2.000 tấn gạo nếp, do đang xây dựng kho bảo quản. Tại đây, đoàn đã kiểm nghiệm chất lượng gạo nếp tại nhà máy xay sát gạo, lấy mẫu trực tiếp tại lô gạo sẽ cung cấp cho phía Vụ DTNN Lào để dự trữ.

Lãnh đạo Vụ DTNN Lào đã đánh giá cao tinh thần làm việc, cũng như các ý kiến trao đổi kinh nghiệm, tư vấn xác đáng, có giá trị và phù hợp với thực tiễn của Lào. Vụ DTNN Lào sẽ khẩn trương nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện lại dự thảo các văn bản và trình cáp cấp có thẩm quyền phê duyệt./.

Hải Yến - Tổng cục Dự trữ Nhà nước