Tham dự lễ kỷ niệm có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và đại diện nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, các vị khách quốc tế.

Bài 1: Điểm sáng về đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ Bài 2: Cải thiện môi trường kinh doanh - chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững Bài 3: Du lịch Quảng Ninh vẫn là điểm sáng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Bài 4: Hiện thực khát vọng vươn tầm cao mới Quảng Ninh: 85 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí
Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng, biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu và những thành quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong 60 năm vừa qua.

Chủ tịch nước cho biết, tỉnh Quảng Ninh bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thời cơ lớn, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng mỏ Anh hùng, cùng với những thành tựu to lớn đạt được sau 60 năm thành lập, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

"Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả to lớn hơn nữa; không ngừng phấn đấu để Quảng Ninh luôn là một vùng rộng lớn, yên bình, bền vững; trở thành một tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân ngày càng ấm no, bình yên, hạnh phúc” - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Ninh.

Trong diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, 60 năm qua, Quảng Ninh đã giành được những thành tựu to lớn, nhiều mặt nổi bật, mang tính tiên phong và đột phá, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới và phát triển đất nước.

Những thành quả đó càng tiếp thêm sức mạnh mới, động lực mới, khí thế mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp nối vun đắp những giá trị cốt lõi của Quảng Ninh: “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc” bằng tinh thần kiên định và sức vươn mạnh mẽ vì một tương lai tươi sáng; cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, toàn thể nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và động viên để Quảng Ninh không ngừng phát huy truyền thống, vươn lên xây dựng tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh.

Đón nhận những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, sẽ tiếp tục cụ thể hóa thành các nghị quyết, chương trình hành động để tổ chức triển khai thực hiện đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại
Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu với hơn 600 người, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc.

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh được tổ chức trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghi thức lễ kỷ niệm và các hoạt động hưởng ứng sự kiện.

Nổi bật là hoạt động diễu hành hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh gồm: 39 khối diễu hành với tổng quân số tham gia diễu hành hơn 2.500 người thuộc các lực lượng vũ trang, công an nhân dân, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng công nhân, doanh nhân, thanh niên, nhân dân các địa phương. Trong tiếng nhạc hùng tráng, các khối diễu hành biểu dương lực lượng đã thể hiện khí thế mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh đang không ngừng vươn lên phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực.

Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại
Màn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút đã khép lại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đặc biệt, màn trống hội đặc sắc, quy mô lớn nhất Việt Nam với 600 trống hội do 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật trống hội Học viện Cảnh sát Nhân dân, Bộ Công an thể hiện. Cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức, nội dung chương trình Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, là dấu mốc quan trọng không chỉ với tỉnh mà với những người con Quảng Ninh mà với cả những người yêu mến Quảng Ninh./.