Tại công văn, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Ninh Thuận đặt mục tiêu phấn đấu giải ngân vốn đầu tư cho từng giai đoạn.

Cụ thể, đến ngày 30/9/2023, phấn đấu giải ngân các nguồn vốn thuộc kế hoạch vốn năm 2023 và các năm trước được kéo dài trong toàn tỉnh đạt từ 60% trở lên.

Đến ngày 31/12/2023, phấn đấu giải ngân các nguồn vốn năm trước được phép kéo dài đạt 100% kế hoạch vốn năm trước chuyển sang.

Đến 31/1/2024, phấn đấu giải ngân các nguồn vốn thuộc kế hoạch năm 2023 và các năm trước được kéo dài trong toàn tỉnh đạt 100% kế hoạch vốn đã được phân bổ chi tiết và mức giải ngân do cơ quan tài chính thông báo.

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận đặt mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công
Công chức KBNN Ninh Thuận đang thực hiện rà soát số liệu thanh toán vốn đầu tư công. Ảnh: H.T

Để thực hiện và đạt được mục tiêu đã đưa ra, KBNN Ninh Thuận yêu cầu giám đốc các KBNN huyện, Trưởng phòng Kiểm soát chi KBNN tỉnh nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu, nghiêm túc và quyết tâm cao trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đã được KBNN Ninh Thuận chỉ đạo trước đây.

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, dự kiến đến hết tháng 8/2023, tỉnh Ninh Thuận giải ngân trên 1.231 tỷ đồng vốn đầu tư công thuộc kế hoạch năm 2023, đạt trên 40% kế hoạch vốn được giao (trên 3.022 tỷ đồng).

Đồng thời, các đơn vị KBNN phải quán triệt đến công chức tại đơn vị toàn bộ nội dung Công văn số 4930/KBNN – KSC ngày 30/8/2023 của KBNN; Thông báo số 762/TB – KBNT ngày 16/8/2023 kết luận của Giám đốc KBNN Ninh Thuận tại cuộc họp giao ban triển khai nhiệm vụ tháng 8/2023.

Đặc biệt, KBNN Ninh Thuận lưu ý các đơn vị KBNN trực thuộc khi phát sinh các trường hợp chậm giải quyết (do nguyên nhân chủ quan và khách quan, lỗi hệ thống…) phải chủ động trao đổi thông tin với Phòng Thanh tra Kiểm tra và Văn phòng KBNN tỉnh để kịp thời gửi thư xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả.

Các đơn vị KBNN lắng nghe thông tin, dư luận phản ánh và nắm bắt sát sao quá trình tác nghiệp của từng công chức chuyên quản dự án để có sự trao đổi, tương tác tích cực với các chủ đầu tư trong việc xử lý dứt điểm những vướng mắc phát sinh, tiếp nhận, kiểm soát chứng từ, hồ sơ nhanh chóng, kịp thời thanh toán cho đơn vị thụ hưởng, bảo đảm tuân thủ quy định và quy trình nghiệp vụ hiện hành.

KBNN các địa phương trong tỉnh heo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng công chức trong đơn vị để đánh giá, bình xét, xếp loại lao động hàng tháng thật nghiêm túc, khách quan, tránh nể nang, hình thức. Đây cũng là cơ sở để đánh giá, xếp loại công chức năm 2023 theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, KBNN Ninh Thuận cũng yêu cầu giám đốc KBNN các huyện, trưởng phòng kiểm soát chi tổ chức thực hiện, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn để kịp thời phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, KBNN đến công chức trong đơn vị biết và thống nhất cách hiểu, cách thực hiện.

Trưởng phòng kiểm soát chi có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền, các phòng kịp thời tham mưu lãnh đạo KBNN Ninh Thuận báo cáo UBND tỉnh, KBNN xem xét giải quyết, tuyệt đối không để vướng mắc, tồn đọng kéo dài.