Bùi Văn Nam

Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế Bùi Văn Nam (bìa phải) tặng hoa chúc mừng đại diện Công ty VDC. Ảnh: MN.

Thông tin trên được ông Bùi Văn Nam - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết tại Hội nghị trao đổi chính sách mới về thuế cũng như vấn đề cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa ngành thuế ngày 20/6.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử là một trong nhiều giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa công cuộc cải cách thủ tục hành chính về thuế, thông qua việc cắt giảm tối đa các thủ tục còn rườm rà, giảm thiểu thời gian, chi phí làm thủ tục về thuế cho doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, nổi bật trong số các doanh nghiệp đã áp dụng thành công hóa đơn điện tử, đó là Công ty Điện toán và Truyền số liệu liệu (VDC) (Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT).

“Không những áp dụng thành công hóa đơn điện tử, VDC hiện đã trở thành đơn vị xây dựng và cung cấp dịch vụ và giải pháp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp khác, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thí điểm hóa đơn điện tử, tạo tiền đề cho việc triển khai mở rộng được thông suốt”, ông Bùi Văn Nam cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu cho biết, trong quá trình phát triển phần mềm hóa đơn điện tử cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên VDC luôn nhận được sự khuyến khích và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ, góp ý, giải quyết nhiều vướng mắc về chính sách của Tổng cục Thuế.

Với việc mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế hi vọng sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ thu NSNN năm 2014 và những năm tiếp theo./.

Minh Nhật