Một dự án trên địa bàn TP. Thủ Đức được “gỡ vướng”
Phối cảnh dự án Metro Star

Ngày 3/4, UBND TP. Thủ Đức đã có Quyết định số 4498/QĐ-UBND phê duyệt quyết định chấp thuận cập nhật chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho dự án Metro Star.

Theo Quyết định số 4498/QĐ-UBND, dự án Metro Star tại 360 Đại lộ Võ Nguyên Giáp (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) có chiều cao tối đa là 30 tầng và 3.453 cư dân.

Trước đó, tại Quyết định số 1757/QĐ-UBND ngày 8/5/2019, dự án cũng đã được UBND thành phố phê duyệt có 1.467 căn hộ, nằm trong kế hoạch phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.

Dự án Metro Star là một trong những dự án bị vướng pháp lý trong nhiều năm liền cho đến khi được giao về cho UBND TP. Thủ Đức từ tháng 8/2023 để ký theo phân cấp của Nghị quyết 98.

Được biết, Metro Star là dự án đầu tiên trong chuỗi hơn 50 dự án Green TOD có vị trí kề cạnh các ga lớn, dọc 8 tuyến metro tại TP. Hồ Chí Minh, do Công ty cổ phần Đầu tư Metro Star (Thành viên C.T Group) phát triển.

Dự án Metro Star nằm cạnh vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp, có cầu bộ hành kết nối trực tiếp nhà ga metro Bình Thái (tuyến metro số 1), từ đây, chỉ mất 10 phút đã đến ngay trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh.