Ngày 25/6: Giá dầu thô biến động nhẹ, gas giao dịch ở mức 2,93 USD/mmBTU
Giá dầu thô hôm nay biến động nhẹ. Ảnh tư liệu

Giá dầu WTI tăng gần 0,1% lên 81,71 USD/thùng

Giá dầu thô tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 24/6, được thúc đẩy bởi triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong mùa hè và do căng thẳng ở Trung Đông và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu của Nga dẫn đến lo ngại về nguồn cung.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 0,9% lên 85,24 USD/thùng và giá dầu WTI tăng 1,1% lên 81,63 USD.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/6, giá dầu thô biến động nhẹ.Tại thời điểm 7h30 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent gần như đi ngang ở 85,21 USD/thùng trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng gần 0,1% lên 81,71 USD.

Giá gas giảm 0,17%

Giá gas hôm nay (25/6) giảm 0,17%, xuống mức 2,93 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2024 vào lúc 7h55 (giờ Việt Nam).

Giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh phần lớn ổn định vào ngày 24/6 do nguồn cung tốt, sản lượng năng lượng mặt trời và nhu cầu yếu.

Mặc dù sản lượng điện gió được dự báo yếu nhưng dự kiến ​​sẽ mạnh trở lại vào cuối tuần này, có khả năng làm tăng nhu cầu khí đốt để sản xuất điện. Thời tiết nóng hơn trên khắp Tây Bắc châu Âu có thể làm tăng nhu cầu làm mát nhưng công suất năng lượng mặt trời cao có thể giúp cân bằng nhu cầu.

Về phía cung, nhập khẩu của Na Uy dự kiến ​​sẽ tăng 8 triệu mét khối mỗi ngày do hoàn thành bảo trì Gina Krog.

Hôm Chủ nhật (23/6), Equinor cho biết nhà máy Hammerfest LNG của họ đã gặp sự cố ngừng hoạt động bất ngờ, vốn có khả năng cung cấp khoảng 6,5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Các nhà phân tích tại Engie EnergyScan cho biết: “Điều này có thể giải thích cho việc giá tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay”.

Tại Australia, Chevron đã khôi phục lại toàn bộ công suất sản xuất LNG và khí nội địa tại cơ sở khí Wheatstone, nơi cung cấp cho một số thị trường châu Á, nhưng việc nối lại có nghĩa là những người mua đó sẽ không tạo thêm sự cạnh tranh cho LNG trên thị trường toàn cầu mà châu Âu có thể muốn mua./.