Tham dự chương trình có TS. Lê Trung Đạo - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc trường và các thầy cô hướng dẫn, cùng các bạn sinh viên tham gia kỳ thi năm nay.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Đại số và Giải tích là 2 môn thi độc lập trong kỳ thi này, dù Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) không phải là đơn vị đào tạo chuyên về toán học, tuy nhiên hàng năm đều có các thành viên tham dự kỳ thi và giành được các kết quả cao.

Nữ sinh UFM xuất sắc giành giải Nhất kỳ thi Olympic toán học toàn quốc
TS. Lê Trung Đạo phát biểu tại buổi lễ.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm nay có 84 đoàn từ các trường đại học trên toàn quốc, với tổng số 600 sinh viên dự thi và gần 200 giảng viên tham dự. Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 2 đến ngày 8/4/2023 tại Trường Đại học Sư phạm (thành viên Đại học Huế).

Đội tuyển sinh viên của Trường Đại học Tài chính - Marketing dự thi ở bảng B và xuất sắc đạt được 1 giải Nhất môn Giải tích (bạn Nguyễn Thị Bích Ngân), 2 giải Ba môn Đại số (bạn Nguyễn Thị Bích Ngân, bạn Lý Vĩnh Nghi). Cũng tại kỳ thi này, bạn Nguyễn Thị Bích Ngân cũng là thủ khoa nữ của môn Giải tích - là nữ sinh duy nhất của trường đào tạo khối ngành kinh tế đạt thứ hạng cao này. Thông tin cho biết, sinh viên Nguyễn Thị Bích Ngân – Lớp 19DKB01 – Khoa Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản đã xuất sắc 2 năm liền đạt giải nhất kỳ thi toán học này, một hành trình đam mê yêu thích toán học đáng tự hào.

Nữ sinh UFM xuất sắc giành giải Nhất kỳ thi Olympic toán học toàn quốc
Toàn cảnh lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trung Đạo thay mặt lãnh đạo trường biểu dương thành tích mà tập thể giảng viên và các sinh viên đã mang lại, đồng thời nhấn mạnh rằng nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các em sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, các hội thi nghiên cứu khoa học toàn thành và toàn quốc.

Kết quả lần này là sự nỗ lực của quý thầy cô hướng dẫn và của riêng các em sinh viên đã vượt qua khó khăn và thử thách. TS. Lê Trung Đạo hy vọng các em sinh viên trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì và gặt hái thêm nhiều thành công trong các kỳ thi sắp tới./.