Trong đó, khách quốc tế đạt 36,3 ngàn lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ; khách du lịch lữ hành đạt 650,7 ngàn lượt khách, tăng 39,8% so với cùng kỳ. Doanh thu khách sạn, nhà hàng, du lịch trong 9 tháng đạt gần 1.255 tỷ đồng, tăng 24,5% so với cùng kỳ.

Lượng khách du lịch đến với Quảng Bình trong năm 2014 tăng mạnh là do ngay từ đầu năm tỉnh Quảng Bình đã thực hiện quyết liệt các biện pháp an toàn cho khách du lịch, kiểm soát giá cả cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó góp phần đưa hoạt động du lịch của tỉnh có bước phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Đặc biệt đã có rất nhiều du khách đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau đó đi tham quan các địa danh du lịch khác của Quảng Bình. Trong đó, tính đến đầu tháng 9 đã có hơn 110.000 đoàn du lịch với hơn 1,2 triệu lượt khách đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời gian tới, để du lịch Quảng Bình ngày càng khẳng định được thương hiệu cũng như tăng sức hấp dẫn, lôi kéo du khách đến với các địa danh du lịch thì Quảng Bình cần tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến trong và ngoài nước./.

Thúy Nghĩa