Quảng Ngãi: 93% doanh nghiệp đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từng lần bán lẻ xăng dầu
93% doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hóa đơn điện tử bán lẻ. Ảnh: TL

Đại diện Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính đến ngày 20/3/2024, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 134 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng, với 230 cửa hàng và 969 cột bơm xăng dầu đã triển khai, đạt tỷ lệ 93%.

Có được kết quả trên, ngoài việc phối hợp với các doanh nghiệp triển khai, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo công chức nâng cao trách nhiệm quản lý, tăng cường giám sát và kịp thời hỗ trợ người nộp thuế thực hiện việc phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi: 93% doanh nghiệp đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từng lần bán lẻ xăng dầu

Các văn bản chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử hoạt động kinh doanh xăng dầu của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tổng cục Thuế. Ảnh: Trung Hiếu

Sau ngày 31/3/2024, đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không thực hiện quy định xuất hóa đơn sau từng lần bán có thể bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, cũng như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn liên ngành thực hiện kiểm tra tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu việc chấp hành xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng theo quy định.

Đối với các hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm hoặc không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người mua sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã triển khai thực hiện xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng cần nghiêm túc thực hiện xuất hóa đơn theo quy định pháp luật, tránh tình trạng xuất hóa đơn gộp nhiều người mua hàng vào một hóa đơn, số lượng xăng dầu trên hóa đơn không đúng số lượng xăng dầu thực tế bán ra…

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chưa thực hiện cần khẩn trương triển khai thực hiện xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng trước ngày 31/3/2024 để tránh bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gặp vướng mắc khi triển khai thực hiện cần liên hệ ngay cơ quan thuế quản lý để phối hợp hỗ trợ xử lý vướng mắc kịp thời./.