Báo chí thường kỳ

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái thông tin khái quát tình hình an ninh trật tự tại bãi Đai, xã Vạn Ninh. Ảnh: Đ.V

Hội nghị được nghe ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái thông tin khái quát tình hình an ninh trật tự tại bãi Đai, xã Vạn Ninh và Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Trưởng phòng Phòng chống tội phạm và ma túy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh thông tin về tình hình, kết quả chống buôn lậu trong 5 tháng đầu năm 2014 của Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh...

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, thực hiện chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thành ủy, UBND TP.Móng Cái đã ban hành các văn bản chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác tuyên truyền, đề ra lộ trình giải quyết để các hộ tận thu nghêu, ngao - thu đến đâu trả nguyên trạng đến đó. Phương án này đã được nhân dân hiểu, đồng thuận thực hiện.

Theo đó, tính đến ngày 4/6/2014 đã giải tỏa 112 ha bãi triều tự nhiên. Trong đó, 100 héc-ta chiếm dụng nhưng chưa thả giống và 12 héc-ta đã thu hoạch; đã giải tỏa 4/37 chòi trông coi… tại bãi Đai, xã Vạn Ninh. An ninh trật tự tại đây cũng được xử lý kịp thời.

“Trong thời gian tới, việc xử lý những vấn đề nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực bãi Đai sẽ có thuận lợi do người khai thác và người nuôi đồng thuận với chủ trương, biện pháp, kế hoạch giải quyết của UBND TP.Móng Cái. Sự đồng thuận và tích cực vào cuộc của các cấp, ngành, các đoàn thể. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu, đồng thuận, ủng hộ kế hoạch giải quyết của thành phố…”- ông Dũng nhấn mạnh.

Về tình hình, kết quả chống buôn lậu trong 5 tháng đầu năm 2014 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Hiền cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình buôn lậu, nhập lậu các loại hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam và hoạt động xuất lậu trái phép động vật hoang dã, than, khoáng sản từ Việt Nam sang Trung Quốc vẫn còn xảy ra, nhưng đã giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2013.

Các đơn vị trực thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ 22 vụ với 35 đối tượng, tạm giữ 5.367 tấn than, 72,5kg pháo, 100kg gà thịt, 3.000 con gà giống, 320 con chim bồ câu... Các đơn vị cũng xử lý vi phạm hành chính 14 vụ, 19 đối tượng với tổng số tiền phạt và trị giá hàng phát mại lên tới gần 2 tỷ đồng.

Các đơn vị Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cũng đã bắt giữ 14 vụ với 17 đối tượng, thu giữ trên 15,5 kg ma túy các loại. Trong đó, trên 3,3 kg heroin; gần 12,1 kg ma túy tổng hợp…

Nhóm PV thường trú tại Quảng Ninh