Cuốn truyện tranh “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” với gần 30 câu chuyện xoay quanh các kiến thức cơ bản, thiết thực, dễ hiểu và dễ áp dụng liên quan đến chủ đề tài chính, tiền tệ, đầu tư đang rất được quan tâm hiện nay. Độc giả có thể tránh được những rủi ro tài chính qua câu chuyện được kể trong sách.

Ra mắt truyện tranh giáo dục tài chính “Khéo khôn với tiền”
Ra mắt truyện tranh giáo dục tài chính “Khéo khôn với tiền”. Ảnh: T.L
Nhận diện sớm rủi ro để tránh nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính
Duy trì chính sách tài khóa khôn khéo để đạt đa mục tiêu

Gần 30 câu chuyện trong sách xoay quanh kiến thức cơ bản liên quan đến tiền (lịch sử của tiền, giá trị kinh tế - xã hội của đồng tiền, tiền điện tử, lạm phát, giảm phát, lãi suất, tỉ giá… Các câu chuyện cũng đề cập những ứng xử trong giao dịch tiền tệ, nội tệ, ngoại tệ…); hiểu biết về đầu tư tài chính (chứng khoán, trái phiếu, bảo hiểm, chứng chỉ quỹ…); hoặc về ngân hàng (lịch sử, lưu ý khi gửi tiết kiệm, vay vốn, thanh toán…).

Trong các câu chuyện này, nhiều khái niệm và thông tin liên quan đến tài chính, tiền tệ trong đời sống hàng ngày được giải thích theo ngôn ngữ đời sống phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Các câu chuyện đề cập được phần lớn các vấn đề chuyên môn về tiền như: Lạm phát, giảm phát khác nhau thế nào? Tỷ giá và lãi suất liên quan gì đến nhau? Đi nước ngoài được mang bao nhiêu ngoại tệ tiền mặt? Tiền cũ nát đổi ở đâu?

Các kinh nghiệm trong đầu tư cũng đề cập như: Phân biệt trái phiếu, cổ phiếu và tiền gửi tiết kiệm; lưu ý gì khi mua bảo hiểm; lưu ý gì khi gửi tiết kiệm, vay vốn; lời khuyên trong các giao dịch ngân hàng trên môi trường điện tử; bảo mật thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng thế nào để tránh rủi ro.../.