Sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường” được tổ chức tại Hội An
Mô hình rác thải nhựa được tái chế của các thành viên tham gia chương trình

Chương trình “Nghệ thuật vì môi trường” tại phố cổ Hội An được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về thích ứng và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Sự kiện bao gồm chuỗi các hoạt động nghệ thuật được điều phối bởi các cựu học giả học bổng chính phủ Anh Chevening và CAB Hội An, gồm phần biểu diễn múa ứng tác về môi trường “The Dance We Made" của nhà biên đạo múa người Anh Tim Casson, triển lãm giới thiệu động vật biển, chiếu phim và thảo luận về môi trường, triển lãm kết quả cuộc thi “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật” và trình diễn âm nhạc tương tác trực tuyến hai đầu cầu Vương quốc Anh - Hội An của nghệ sĩ Alistair và Linh Hà cùng các phần trình diễn nghệ thuật đường phố khác.

Tham gia sự kiện, công chúng, du khách và người dân tại Hội An có cơ hội thảo luận về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, cùng đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh. Các hoạt động tại sự kiện như triển lãm “Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật”, triển lãm giới thiệu động vật biển, đọc sách, chiếu phim và thảo luận về môi trường, trình diễn múa tương tác… đã truyền tải những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Hội An được biết là một trong những thành phố chịu nhiều tác động nặng nề do biến đổi khí hậu do nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, có cửa sông đổ ra biển, nên hàng năm Hội An thường xuyên phải đối mặt với nhiều hiểm hoạ bất thường do thời tiết gây ra như bão và lũ lớn./.