Tập huấn triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông 5
Giảng viên của khóa học là các chuyên gia của UNODC và Văn phòng liên lạc tình báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương (RILO AP).

Khóa tập huấn là một trong nhiều nội dung nằm trong kế hoạch hành động trong triển khai chiến dịch, nhằm tăng cường hợp tác liên ngành về chống buôn bán động thực vật hoang dã, phối hợp trong công tác nghiệp vụ phòng chống tội phạm ma túy, tội phạm về môi trường.

Tham dự tập huấn có 65 đại biểu đến từ 35 cục hải quan địa phương; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C04) và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05), Bộ Công an.

Các nội dung tập huấn về tác nghiệp thực tế, kỹ năng lập kế hoạch và điều tra vụ án và đào tạo về hệ thống CENComm cũng sẽ được các chuyên gia UNODC và RILO AP đưa ra trong khuôn khổ 3 ngày tập huấn.

Giảng viên của khóa học là các chuyên gia của UNODC và Văn phòng liên lạc tình báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương (RILO AP).

Phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn, Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu Vũ Quang Toàn nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch trong công tác hợp tác song phương và đa phương của Hải quan Việt Nam.

Chiến dịch Con rồng Mê Kông 5 cũng là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong chuỗi Chiến dịch Con rồng Mê Kông nói riêng và của Hải quan Việt Nam nói chung.

Tổng cục Hải quan đã có công văn triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông 5 trong toàn ngành và đẩy mạnh mức độ tham gia của tất cả 35 cục hải quan địa phương. Ngoài ra, chiến dịch còn mở rộng phạm vi tham gia của cơ quan thực thi pháp luật trong nước. Cụ thể là sự tham gia của C04 và C05, Bộ Công an.

Ông Vũ Quang Toàn tin tưởng các nội dung tập huấn về công tác nghiệp vụ và hệ thống CENComm sẽ đem lại những kết quả thiết thực trong quá trình triển khai chiến dịch sắp tới và trong công tác nghiệp vụ kiểm soát của các cán bộ thừa hành trong công việc.

Ngay sau lễ khai mạc, các nội dung tập huấn về giao hàng có kiểm soát, quản lý hiện trường vụ án đã được các chuyên gia UNODC tiến hành giảng dạy./.