Cụ thể, TDH chấm dứt chủ trương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược danh mục dự án bất động sản với Công ty cổ phần Louis Land (mã BII).

TDH bất ngờ hủy hợp tác bất động sản với Louis Land
TDH bất ngờ hủy hợp tác bất động sản với Louis Land. Ảnh. T.L
Louis Land mua thêm gần 1,5 triệu cổ phiếu TDH và thành cổ đông lớn
TGG: Công ty có doanh thu chục tỷ đồng góp vốn vào dự án trên nghìn tỷ đồng
AGM hợp tác dự án ngoài ngành hơn 1.400 tỷ đồng, vốn tự có chỉ hơn 17%

Các dự án ngừng hợp tác gồm có dự án Khu dân cư Cần Thơ, dự án bất động sản tại Nhà văn hóa Long Xuyên, dự án trụ sở Công an tỉnh An Giang, dự án Phan Văn Hớn tại Hóc Môn.

Nhà Thủ Đức ủy quyền cho tổng giám đốc tiến hành làm việc với đối tác để chấm dứt chủ trương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược khai thác đầu tư danh mục dự án với Louis Land, nhằm đảm bảo phù hợp quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích của công ty.

Tổng giám đốc cũng được ủy quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác liên quan phát sinh từ việc chấm dứt chủ trương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các dự án trên theo quy định.

Trước đó, TDH từng có kế hoạch hợp tác với BII và các công ty liên quan đến Louis Land thực hiện dự án Nhà văn hóa Long Xuyên.

Tổng vốn đầu tư của dự án Nhà văn hóa Long Xuyên dự kiến lên đến 1.452 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của các đối tác góp vào là 450 tỷ đồng, vốn vay và vốn các nguồn khác là hơn 1.000 tỷ đồng. Với cơ cấu như trên, vốn tự có chiếm khoảng 31% tổng vốn của dự án.

Trước khi từ bỏ dự án này, TDH từng có ý định góp 175 tỷ đồng vào đây, tương ứng 38,9% cổ phần.

Các đối tác khác, Louis Land góp 175 tỷ đồng, tương đương 38,9% vốn tự có; Công ty Angimex (AGM) góp 50 tỷ đồng, tương đương 11,1% vốn góp; Công ty Louis Capital (TGG) góp 50 tỷ đồng, chiếm 11,1% vốn góp./.