Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song với nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và kết quả đóng góp ngân sách nhà nước, năm 2020 và 2021 toàn tỉnh có 219 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu được các cấp tuyên dương khen thưởng.

Thanh Hóa: Tuyên dương 219 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt pháp luật thuế
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao bằng khen cho doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt pháp luật thuế.

Cụ thể, năm 2020, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; có 47 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 2 doanh nghiệp được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; có 66 doanh nghiệp và cá nhân được Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Năm 2021, có 1 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; có 27 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 6 doanh nghiệp được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; có 69 doanh nghiệp và cá nhân được Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Một số đơn vị tiêu biểu có số nộp ngân sách cao và tăng so với năm trước như: Công ty TNHH 1 thành viên thuốc lá Thanh Hóa, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa, Công ty CP xi măng Bỉm Sơn; Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Công ty xi măng Nghi Sơn; Công ty CP xăng dầu Dầu khí, Công ty xăng dầu Thanh Hóa; Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn - Chi nhánh Tổng công ty phát điện 1; Chi nhánh Công ty CP sữa Việt Nam - Nhà máy sữa Lam Sơn,...

Thanh Hóa: Tuyên dương 219 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt pháp luật thuế
Lãnh đạo Cục Thuế Thanh Hóa trao bằng khen cho doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt pháp luật thuế.

Phát biểu và trao bằng khen cho các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đánh giá cao sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, nhất là của các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021 được các cấp khen thưởng.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, tạo ra sự lan tỏa về tinh thần thượng tôn luật pháp trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị cơ quan thuế tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; nhất là các đối tượng đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời, đề xuất các giải pháp đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa Ngô Đình Hùng thông tin, tổng thu ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn đạt 31.552 tỷ đồng, đạt 134% dự toán. Trong đó, thu nội địa là 20.726 tỷ đồng, đạt 107,6% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 103% dự toán UBND tỉnh giao, bằng 105,6% so năm 2019.

Năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 41.783 tỷ đồng, đạt 141,4% dự toán, bằng 132,4% so với năm 2020, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và đứng thứ 7 cả nước, là mức thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, thu nội địa là 28.529 tỷ đồng, đạt 174,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 164,1% dự toán UBND tỉnh giao, bằng 137,6% so với năm 2020.