sme

Việt Nam được đánh giá là một thị trường lớn cho DNNVV với hơn 600 nghìn DN hoạt động. Ảnh: Trần Việt.

Quá trình toàn cầu hóa sẽ đặt ra cho DNNVV nhiều vấn đề mới, bao gồm việc phải thúc đẩy hiệu quả và năng suất, quy hoạch để phát triển và thay đổi cty. Đặc biệt là khả năng kiểm soát, sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Do đó, những quy trình tài chính như quản lý thanh toán được đánh giá là rất quan trọng đối với quản lý điều hành DNNVV, bà Lorijon Bacchi nhấn mạnh.

Việc tiếp cận nguồn tài chính mọi lúc mọi nơi giúp DN dễ dàng hơn trong việc mở rộng, tăng doanh thu và hiệu quả chi phí. Những lợi ích khác có thể giúp DN tiết kiệm thời gian và chi phí bằng thẻ DN bao gồm từ các ưu đãi dịch vụ đi lại, ăn ở đến dịch vụ sản phẩm cho doanh nhân, nghiên cứu mới đây của Visa cho thấy.

Hơn nữa, việc tinh giản chi phí bằng thẻ DN sẽ giúp DNNVV dễ dàng phân chia chi phí cty với chi phí cá nhân, quản lý chi tiêu DN và công tác phí, đơn giản hoá sổ sách kế toán. Nhất là quản lý chi phí bằng thẻ DN cho phép kiểm soát chi tiêu DN, theo dõi chi phí theo thể loại, phát hành thẻ cho các nhân viên chủ chốt, đặt hạn mức chi tiêu, và quản lý dòng tiền tốt hơn.

“Giải pháp này sẽ hỗ trợ DNNVV nâng cao hiệu quả quy trình, cải thiện thu nhập ròng, giúp quản lý tốt hơn dòng tiền và thúc đẩy tăng trưởng, không chỉ trong giai đoạn khởi nghiệp mà còn cho các giai đoạn phát triển tiếp theo”, bà Lorijon Bacchi cho biết.

Nghiên cứu mới nhất của Visa cho thấy DNNVV là cột sống của nền kinh tế quốc gia, đặc biệt ở các nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Thống kê chung trên toàn khu vực ,DNNVV chiếm tới 90% hoạt động kinh doanh và 60% lực lượng lao động.

Riêng Việt Nam được đánh giá là một thị trường lớn cho DNNVV với hơn 600 nghìn DN đang hoạt động, với hệ thống thương mại liên tỉnh phổ cập, đặc biệt là giữa Hà Nội và Tp.HCM.

Thái Hằng