Thu giữ 12.000 quả bóng và trên 100 bình khí NO2 dùng sản xuất bóng cười
Thu giữ 12.000 quả bóng và trên 100 bình khí NO2 dùng sản xuất bóng cười. Ảnh: CTV

Cơ quan chức năng của Quảng Ninh cho biết, bên cạnh các hộ kinh doanh thực hiện tốt các quy định của pháp luật, qua kiểm tra cũng đã phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh, cung cấp dịch vụ vi phạm các quy định pháp luật về kinh doanh thương mại.

Các hành vi bị phát hiện và xử lý chủ yếu là: không đăng ký kinh doanh đối với trường hợp phải đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá sản phẩm dịch vụ theo quy định, buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Đặc biệt trên địa bàn TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ tổng số hơn 100 bình khí NO2 (còn gọi là khí cười) và 12.000 quả bóng bay chưa sử dụng để sản xuất bóng cười tại 5 cơ sở cung cấp dịch vụ, vui chơi, giải trí cùng với số lượng lớn rượu, thuốc lá nhập ngoại không hóa đơn chứng từ kèm theo với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong đó, điển hình trên địa bàn TP. Cẩm phả, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ gần 3.000 quả bóng bay chưa qua sử dụng và 70 bình khí N2O (hay còn gọi là khí cười) tại 3 tụ điểm vui chơi, giải trí trên các phường Cẩm Bình, Cẩm Đông...

Trong hai tuần đầu ra quân, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tạm giữ hơn 12.000 quả bóng và trên 100 bình khí NO2 dùng để sản xuất bóng cười tại các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn các TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái.